Lời khuyên dành cho phụ huynh muốn con biết nhiều ngôn ngữ

Việc cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ từ năm đầu đời và mở rộng môi trường tiếp xúc với ngoại ngữ là cần thiết.

Lời khuyên dành cho phụ huynh muốn con biết nhiều ngôn ngữ

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em biết nhiều ngôn ngữ sẽ có trí tưởng tượng tốt hơn và linh hoạt hơn trong suy nghĩ. Học ngoại ngữ cũng giúp cải thiện sự hiểu biết của một đứa trẻ về ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng. Nó mở cánh cửa ra các nền văn hóa khác và giúp trẻ hiểu, đánh giá cao mọi người từ các quốc gia. Đơn giản hơn, học ngoại ngữ đem lại niềm vui cho mọi đứa trẻ.

Bạn đã bao giờ ngạc nhiên khi thấy một đứa trẻ nói thành thạo ngôn ngữ thứ hai, thứ ba và thậm chí nhiều hơn chưa? Có thể chúng có khả năng đặc biệt về ngôn ngữ. Nhưng thực tế, bất kỳ ai cũng có khả năng học ngoại ngữ, đặc biệt là khi còn nhỏ. Nếu bạn muốn con mình có thể biết song ngữ hoặc đa ngôn ngữ, hãy xem xét những lời khuyên tạp chí Parents đưa ra dưới đây.

Bắt đầu sớm

Mỗi đứa trẻ đều được sinh ra với khả năng bắt chước âm thanh của bất kỳ ngôn ngữ nào. Khả năng này tốt nhất trong thời gian trước 10 tháng tuổi. Vì vậy, nếu muốn con học ngôn ngữ thứ hai, tốt nhất là nên giới thiệu ngôn ngữ này trong năm đầu đời.

Nếu gia đình bạn có vợ (chồng) là người nước ngoài hoặc có một người chăm sóc nói ngôn ngữ thứ hai, phụ huynh hay người chăm sóc nên nói ngôn ngữ đó để tạo môi trường học ngoại ngữ tốt cho trẻ.

Lời khuyên dành cho phụ huynh muốn con biết nhiều ngôn ngữ ảnh 1

Tìm kiếm cho con một lớp học

Khi con không có cơ hội để học ngôn ngữ thứ hai ở nhà, bạn có thể đăng ký cho con vào một lớp học. Hãy đảm bảo một số tiêu chí. Thứ nhất, nó được dạy bởi người bản ngữ. Điều đó giúp trẻ có thể nghe, nói, phát âm chuẩn.

Thứ hai, lớp học phải mang lại niềm vui và hấp dẫn trẻ. Hãy tìm một lớp học dạy trẻ thông qua những bài hát, các tác phẩm nghệ thuật, đồ thủ công, trò chơi và các hoạt động thân thiện với trẻ.

Thứ ba là quy mô và thời gian học phải phù hợp với trẻ. Có nhiều kiểu lớp học như học một thầy - một trò, học theo nhóm từ 6 đến 8 em hoặc đông hơn. Các lớp cũng có thời gian học khác nhau, 45-90 phút hoặc lâu hơn. Trước khi đăng ký cho con vào bất kỳ chương trình nào, hãy đề nghị được quan sát lớp hoặc cho con học thử để xem lớp có thích hợp với con không và liệu trẻ có thích học thời gian dài như vậy không.

Tăng cường việc học tại nhà

Mặc dù các lớp học có thể cung cấp nền tảng tốt cho việc học ngôn ngữ, bạn vẫn cần phải củng cố các kiến thức ở nhà bằng một vài cách như giới thiệu cho con những cuốn sách ảnh, video, băng, đĩa và chương trình truyền hình bằng tiếng nước ngoài hướng đến trẻ nhỏ.

Bạn hãy tìm kiếm các trang web văn hóa nước ngoài có thể xem bằng nhiều ngôn ngữ; học ngoại ngữ ngay khi nhìn thấy những nhãn mác dán trên sản phẩm trong siêu thị, nhà hàng; dán nhãn các vật dụng trong nhà bằng tiếng nước ngoài và thực hành nhận dạng chúng...

Theo Thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.