Lời khai mâu thuẫn của nghi phạm giết nữ sinh đi giao gà dịp Tết

Nếu đúng lời khai của nghi phạm thì thi thể nạn nhân phải có dấu hiệu phân hủy. Tuy nhiên, khi công an khám nghiệm, trên người nữ sinh Duyên vẫn còn máu tươi.

Lời khai mâu thuẫn của nghi phạm giết nữ sinh đi giao gà dịp Tết

Ngày 12/2, một cán bộ Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập cậu và mợ của nghi phạm Vương Văn Hùng để điều tra.

Có dấu hiệu chứa chấp, không tố giác tội phạm

Hai người này là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa - chủ căn nhà ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên mà Hùng đã tá túc từ ngày 2/2 đến khi bị bắt. Bước đầu cảnh sát nhận định cậu và mợ của Hùng không liên quan đến việc sát hại, cướp tài sản của nạn nhân nhưng có dấu hiệu chứa chấp, không tố giác tội phạm.

Loi khai mau thuan cua nghi pham giet nu sinh di giao ga dip Tet hinh anh 1
Nghi phạmVương Văn Hùng. Ảnh:Hoàng Trung.

Kết quả điều tra đến nay xác định Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) không có nhà, sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), người đàn ông này thấy Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở Thái Nguyên) phụ giúp người thân bán gà nên vờ hỏi mua để xin số điện thoại.

18h cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt 10 con gà, yêu cầu Duyên giao đến phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ. Theo khai nhận ban đầu, Hùng đã giết nạn nhân để cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Sáng 7/2, thi thể nạn nhân được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Khi được tìm thấy, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông. Cổ nữ sinh đại học năm cuối có vết bầm, đầu bị vật cứng tác động. Toàn bộ tài sản của nạn nhân đã bị mất.

Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.

Loi khai mau thuan cua nghi pham giet nu sinh di giao ga dip Tet hinh anh 2
Cảnh sát khám nhà ông Vương Văn Nghĩa. Ảnh: Hoàng Trung.

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều vật chứng liên quan vụ án gồm xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 8 con gà sống, lồng gà và các vật chứng khác được nghi phạm cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khám xét khẩn cấp căn nhà ông Vương Văn Nghĩa và tìm thấy điện thoại di động của nạn nhân cùng sim điện thoại nghi phạm sử dụng để liên lạc mua gà chiều 30 Tết.

Nhận định về vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng nghi phạm đã có chủ định gây án từ trước rồi tìm cách che giấu hành vi phạm tội. Với kết luận ban đầu từ cơ quan công an, người liên quan vụ án có thể sẽ phải chịu trách nhiệm về các tội Giết người, Cướp tài sản và Giữ người trái pháp luật.

Trước việc nghi phạm lẩn trốn, ông Thơm cho rằng cần làm rõ vai trò những người liên quan đến việc che giấu hoặc không tố giác tội phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Loi khai mau thuan cua nghi pham giet nu sinh di giao ga dip Tet hinh anh 3
Nơi phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Ảnh: Hoàng Trung.

Lời khai mâu thuẫn của nghi phạm

Sau khi bị công an tạm giữ để làm rõ vụ việc, Vương Văn Hùng khai đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Nhưng ban chuyên án cho rằng lời khai này còn nhiều mâu thuẫn.

"Nhiều giờ sau khi đưa về trụ sở, nghi phạm mới thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, lời khai đó chưa đầy đủ”, một cán bộ điều tra nói Zing.vn.

Theo lời khai, Hùng siết cổ nạn nhân chập tối 30 Tết khi Duyên mang gà đến. Sau khi lấy tài sản và xe máy, nghi phạm chở người xấu số đến trước cổng Công ty Công trình giao thông ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách trung tâm TP Điện Biên gần 10 km. Chi tiết này mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm xác định nạn nhân tử vong 48 giờ trước khi được tìm thấy vào 10h ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết).

Tờ Bảo Vệ Pháp Luật dẫn lời cán bộ điều tra cũng nhận định nếu Hùng sát hại nạn nhân vào tối 30 Tết thì khi phát hiện được thi thể nạn nhân là hơn 3 ngày (khoảng 65 giờ), chắc chắn thi thể đã phân hủy. Còn trưa hôm đó, khi lực lượng công an khám nghiệm, thi thể của Duyên chưa bị phân hủy, thậm chí vẫn có máu tươi. Điều đó cho thấy Hùng chưa khai hết sự thật.

Đến nay, ban chuyên án từ chối đưa ra những bình luận thêm về vụ án.

Loi khai mau thuan cua nghi pham giet nu sinh di giao ga dip Tet hinh anh 4
Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.
Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.
Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.