Lời chúc đầu xuân

GD&TĐ - Triển lãm “Mỹ thuật, Nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng Xuân 2019” vừa khai mạc tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội), do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT&DL), Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tác phẩm “Du xuân” của nhiếp ảnh gia Bùi Hỏa Tiễn - một trong những tác phẩm nghệ thuật được giới thiệu tại triển lãm
Tác phẩm “Du xuân” của nhiếp ảnh gia Bùi Hỏa Tiễn - một trong những tác phẩm nghệ thuật được giới thiệu tại triển lãm

Thông qua các loại hình nghệ thuật: Hội họa, đồ họa, điêu khắc và nhiếp ảnh, 92 tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã thể hiện nguồn cảm xúc dạt dào của các nghệ sĩ trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, đất nước và con người Việt Nam. Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm nhấn mạnh: Hoạt động sáng tác và giới thiệu tác phẩm là công việc hàng ngày của những người nghệ sĩ. Mùa xuân luôn đem lại niềm hứng khởi và nhiều ý tưởng sáng tạo mới mẻ cũng như sự kỳ vọng một năm mới thành công và hạnh phúc. Mỗi một tác phẩm tại triển lãm mang một lời chúc tốt đẹp của các nghệ sĩ gửi tới công chúng về một mùa xuân mới ấm áp, tươi vui.

Họa sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ: Đây là lần đầu tiên có một triển lãm tranh và ảnh do 3 cơ quan phối hợp tổ chức. Vì vậy, triển lãm không chỉ là cuộc hội tụ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tâm huyết làm nghề của đội ngũ những người làm nghệ thuật mà còn tạo ra luồng không khí mới, tràn đầy khí sắc và năng lượng mỹ cảm. Đến đây, người xem có thể cảm nhận được những nhịp điệu, dư vị, cung bậc của mùa xuân mới đang tràn ngập trên mọi miền Tổ quốc với những ước vọng về một năm mới an lành, hạnh phúc và may mắn thông qua tinh thần sáng tạo gửi gắm trong từng tác phẩm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.