Loạt di chứng sau khi sinh mổ mà mẹ buộc phải chấp nhận

Loạt di chứng sau khi sinh mổ mà mẹ buộc phải chấp nhận

Các bác sỹ nói rằng các di chứng sau sinh mổ sẽ "trở nên hữu hình" sau khi bạn có đứa con thứ hai.

Ảnh hưởng đến thời gian sinh con thứ hai

Bác sĩ nói với bạn tôi rằng di chứng rõ ràng nhất của việc sinh mổ là thời gian để người mẹ sinh tiếp con thứ hai. Nếu bạn có kế hoạch sinh con thứ hai, bạn cần đợi ít nhất 1,5 năm đến 2 năm. Bởi vì mổ lấy thai lần đầu cũng là một ca phẫu thuật lớn.

Trong ca phẫu thuật, bác sỹ đã rạch bụng, tử cung và khâu 7 lớp chỉ. Vì vậy, bạn cần thời gian để phục hồi. Ngoài ra, những vết sẹo sẽ hình thành trên vết mổ tử cung sau phẫu thuật và độ đàn hồi của mô sẹo rất kém.

Phụ nữ mang bầu sớm sau khi sinh mổ sẽ khiến tử cung dễ bị vỡ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu sẹo tử cung đàn hồi kém, đứa trẻ thứ hai có thể được sinh ra sớm hơn dự kiến

Ngoài ra, các bác sĩ nói rằng nếu vết sẹo tử cung đàn hồi kém sẽ gây vỡ tử cung, gây tử vong. Do đó, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, bạn cần kế hoạch trong một khoảng thời gian nhất định rồi mới mang thai lại đồng thời đến siêu âm, kiểm tra về vết sẹo tử cung trước khi mang thai.  

Tụ dịch sẹo vết mổ tử cung

Một di chứng khác sau sinh mổ mà mẹ cần chú ý đó là tụ dịch sẹo vết mổ tử cung. Tụ dịch sẹo vết mổ tử cung  là hiện tượng có một lớp dịch đọng lại trên vết nứt ở vùng eo thành trước tử cung vị trí sẹo mổ lấy thai cũ và gây ra tình trạng rong huyết, khó thụ thai ở người bệnh.

Trong một số trường hợp, người bệnh sẽ không thấy dấu hiệu đặc biệt nào và chỉ vô tình phát hiện trên siêu âm phụ khoa. Để đảm bảo an toàn, nếu từng sinh mổ, bạn nên đến bệnh viện khám, hỏi ý kiến bác sỹ và làm các xét nghiệp liên quan trước khi chuẩn bị sinh con thứ hai. 

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.