'Lò luyện' vẽ hoạt hình cho phép sinh viên săn học bổng trọn gói

GD&TĐ - Có một 'lò luyện' vẽ hoạt hình cho phép sinh viên vừa học vừa săn học bổng toàn phần.

Đa dạng hóa hình thức tiếp cận ngành công nghiệp sáng tạo

vẽ 1.jpg
Thế hệ trẻ dành nhiều sự quan tâm cho các nhóm ngành sáng tạo.

Trong thời kỳ phát triển kỷ nguyên số, công nghệ tiến bộ kéo theo những ngành sáng tạo đồ họa, sáng tạo hoạt hình lên ngôi. Theo trang MarketResearch.biz, năm 2023 thị trường hoạt hình đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ với tổng doanh thu trị giá trên 412 tỷ USD và ước tính tăng lên 779 tỷ USD vào năm 2032. Riêng hoạt hình 3D ước đạt 47 tỷ USD vào năm 2030.

Điều này cho thấy, ngành sáng tạo, sản xuất và làm phim hoạt hình ở Việt Nam có không gian phát triển to lớn. Nhu cầu đào tạo và tuyển chọn nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước đang dần được đặt lên top đầu, thay thế hình thức tuyển chọn nhân lực từ các quốc gia phát triển khác.

Nắm bắt nhanh làn sóng thị trường, nhiều đơn vị giáo dục nhóm ngành sáng tạo đã đa dạng hóa hình thức đào tạo cho sinh viên, hỗ trợ tối đa cách thức tiếp cận để đa số các bạn trẻ đam mê hoạt hình đều có thể tiếp cận.

Tại Học viện đào tạo hoạt hình Quốc tế Sconnect (gọi tắt là SAMA), các chương trình đào tạo sản xuất phim hoạt hình được xây dựng đa dạng lĩnh vực: đạo diễn hoạt hình, biên kịch hoạt hình, diễn hoạt 2D, diễn hoạt 3D hoặc thiết kế game,... Từng khâu trong quy trình làm phim hoạt hình đều được giảng dạy chi tiết trong chương trình đào tạo 2 năm tại Học viện.

Ngoài ra, sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức chuyên ngành hoạt hình với các lớp bổ trợ chuyên môn, tiêu biểu là lớp Luyện vẽ 24H - “lò luyện" vẽ đầu tiên tại Việt Nam cho phép sinh viên có cơ hội săn học bổng toàn phần cho chương trình học sản xuất hoạt hình.

Song hành cùng các hoạt động đào tạo chuyên môn, các buổi workshop, tọa đàm, hội thảo và trại hè hoạt hình cũng được nhiều tổ chức giáo dục chú trọng xây dựng và phát triển.

Việc phát triển lớp luyện vẽ mang lại lợi ích to lớn cho các bạn trẻ đam mê hoạt hình. Lớp học vừa là cơ hội trải nghiệm không gian học thuật và nghệ thuật, vừa là điểm giao thoa giữa các học viên trẻ với thế hệ “lão làng” đi trước.

24H luyện vẽ để chạm tới đam mê

Lớp luyện vẽ 24H tại SAMA được thiết kế nhằm nâng cao chất lượng vẽ tay của các bạn trẻ đam mê hoạt hình với khung chương trình đào tạo những kỹ năng cơ bản như: Kiến thức cơ bản về môn hình họa; Kỹ thuật sử dụng các công cụ vẽ, kỹ thuật vẽ nét, dựng hình, phân mảng đánh bóng; Luyện tập sử dụng các công cụ cơ bản phần mềm photoshop, bảng vẽ wacom; Nâng cao tư duy và mỹ cảm nghệ thuật trong sáng tạo hình hoạ.

Nổi bật giữa các cơ sở đào tạo cùng lĩnh vực, lớp luyện vẽ 24H cho phép học viên tương tác trực tiếp cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành, có cơ hội giành được những suất học bổng giá trị lên đến 100% của chương trình đào tạo 2 năm sản xuất hoạt hình.

Lớp luyện vẽ 24H tại SAMA cho phép sinh viên sau khi hoàn thành khóa học có thể sử dụng sản phẩm đầu ra đăng ký xét tuyển học bổng tại Học viện. Đây là cơ hội để các bạn trẻ có nguyện vọng theo ngành hoạt hình tham gia các chương trình đào tạo bài bản và được hỗ trợ toàn bộ học phí.

Đại diện SAMA, bà Vũ Thương - Giám đốc kiêm Hiệu trưởng Học viện chia sẻ: “Lớp luyện vẽ 24H không chỉ là khoá học vẽ cơ bản, chúng tôi đề cao triết lý khai phóng đam mê và rèn luyện khả năng sáng tạo cho các bạn trẻ nên chương trình được thiết kế thực tế với yêu cầu đầu ra chất lượng”.

vẽ 2.jpg
Các chương trình giáo dục đề cao khai phóng đam mê và rèn luyện khả năng sáng tạo cho mỗi học viên.

Với sự nỗ lực của các đơn vị giáo dục ngành sáng tạo hoạt hình tại Việt Nam, chất lượng nguồn nhân lực đang dần được cải thiện. Các chuyên gia nhận định, Việt Nam đang trong giai đoạn “đỉnh vàng" để phát triển lĩnh vực hoạt hình bởi các yếu tố thuận lợi như: Năng lực sáng tạo của người Việt, nguồn nhân lực dồi dào, đòn bẩy công nghệ 4.0 và cuối cùng là tận dụng nền tảng thương mại online như: YouTube, Netflix…

Ông Tạ Mạnh Hoàng - Chủ tịch Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam cho rằng, muốn ngành phát triển cần có sự đồng bộ của rất nhiều yếu tố. Trong đó, đội ngũ liên quan đến sáng tạo, viết kịch bản, tạo hình, chuyển động… cần có đủ kiến thức. Nguồn nhân lực sở hữu nghiệp vụ chuyên môn cao thì chất lượng sản phẩm đầu ra mới mang giá trị giáo dục và giải trí hữu ích.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ