Thông qua các buổi hội thảo, trao đổi, thảo luận giữa các tổ chuyên môn về tính chủ động thiết kế nội dung bài học một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng bài học và với đối tượng học sinh, giúp các em mạnh dạn, tự tin chia sẻ ý kiến của mình trước lớp, phát huy được tính tích cực, chủ động, tư duy sáng tạo như (trò chơi, khởi động vào tiết học vui nhộn, thưởng cờ điểm tốt, thưởng đồ dùng học tập) trong các giờ học.
Nhờ đó, học sinh tích cực rèn luyện các kỹ năng đọc - viết – nghe - nói, kĩ năng tính toán, năng lực sáng tạo,... của học sinh giúp cho giờ học vui vẻ, nhẹ nhàng, lôi cuốn.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng bài giảng, bản thân mỗi giáo viên luôn cố gắng học hỏi, vận dụng phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực trong các giờ học đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho học sinh. Việc thực hiện hiệu quả Chương trình Sách giáo khoa lớp 1 cũng góp phần bổ sung vào lý thuyết cho giảng viên trường Đại học Tân Trào trong quá trình giảng dạy cho sinh viên sư phạm tại trường.
TS. Lê Thiếu Tráng, Phó hiệu trưởng trường Phổ thông Tuyên Quang chia sẻ: Trong quá trình chỉ đạo, hướng dẫn và rút kinh nghiệm sau mỗi tiết học, mỗi chủ đề, các giáo viên dạy khối 1 của trường đã có nhiều vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong giảng dạy Chương trình Giáo dục phổ thông mới, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía học sinh và phụ huynh. Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm và kết quả đạt được cho học kì 2 và trong những năm học tiếp theo thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới.
Theo ThS. Phạm Thị Huyền, Tổ trưởng tổ tiểu học trường Phổ thông Tuyên Quang nhận xét: Trường Phổ thông Tuyên Quang có điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đảm bảo. Đội ngũ giáo viên của trường được tham gia các buổi tập huấn, sinh hoạt chuyên môn đầy đủ nên khi bắt tay vào giảng dạy Chương trình Sách giáo khoa mới, giáo viên khối 1 của tổ tiếp cận nhanh, vận dụng linh hoạt nhiều đổi mới trong việc sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, sáng tạo, không gây căng thẳng, áp lực cho học sinh. Giáo viên mạnh dạn, tự tin, chủ động trong các bài dạy và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
Để nâng cao chất lượng bài giảng, bản thân mỗi giáo viên luôn cố gắng học hỏi, vận dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trong các giờ học nhằm đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho học sinh. Là một trường Phổ thông trực thuộc trường Đại học Tân Trào, việc thực hiện hiệu quả Chương trình Sách giáo khoa mới, góp phần bổ sung vào lý thuyết và thực tiễn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu của giảng viên và học tập của sinh viên sư phạm tại trường Đại học Tân Trào.