Lễ khai giảng cạnh bờ suối của học sinh vùng lũ Lai Châu

GD&TĐ -Những hình ảnh về lễ khai giảng bên cạnh bờ suối sáng nay của trường PTDTBT THCS Nậm Ngà (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) đã làm xúc động nhiều người.

Lễ khai giảng cạnh bờ suối của học sinh vùng lũ Lai Châu

Tại lễ khai giảng, các em học sinh đứng chào cờ, hát quốc ca bên cạnh một dòng suối chảy cuồn cuộn.

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Long Khánh cho biết: Năm học này, Trường PTDTBT THCS Nậm Ngà có 243 học sinh, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông.

Về cơ sở vật chất, nhà trường có 10 phòng học nhưng đều là phòng tạm và sử dụng chung với Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ngà.

"Địa điểm tổ chức các hoạt động ngoại khóa của nhà trường là bãi đất ven suối. Tuy nhiên cũng chỉ có thể sử dụng trong mùa khô, còn mùa mưa thì chịu”.

Cơn mưa bất chợt khiến thầy trò Trường PTDTBT THCS Nậm Ngà kết thúc lễ khai giảng sớm hơn dự kiến
Cơn mưa bất chợt khiến thầy trò Trường PTDTBT THCS Nậm Ngà kết thúc lễ khai giảng sớm hơn dự kiến

Sau nhiều ngày mưa, ngay khi trời hửng nắng, thầy và trò nhà trường đã khẩn trương dọn dẹp sân bãi để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Vì nhà trường không có sân trường cho học sinh tập trung nên lễ khai giảng sẽ được tổ chức bên cạnh bờ suối. Lễ khai giảng bên bờ suối được tổ chức từ vài năm nay, tập trung được đông đủ học sinh, không bó hẹp trong những phòng học tạm chật chội.

Khung cảnh đẹp, lãng mạn nhưng cũng nói lên tất cả những khó khăn của thầy trò miền núi, những nỗ lực của các thầy cô đem chữ đến các học trò vùng cao.

Sáng nay, lễ khai giảng của thầy trò Trường PTDTBT THCS Nậm Ngà diễn ra vui tươi, trang trọng. Tuy nhiên sau đó một trận mưa xảy đến đã khiến lễ khai giảng kết thúc sớm hơn dự kiến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ