Lê Hoàng Anh Tuấn không phải giảng viên thỉnh giảng ở HV Báo chí?

Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền xác nhận việc Lê Hoàng Anh Tuấn từng nói chuyện với sinh viên nhưng không phải giảng viên thỉnh giảng.

Lê Hoàng Anh Tuấn không phải giảng viên thỉnh giảng ở HV Báo chí?

Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về việc một người có tên Lê Hoàng Anh Tuấn – xưng danh là Thạc sỹ Luật học, Tiến sĩ, Tiến sĩ danh dự Vương quốc Anh, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, trụ sở đóng tại Prague, CH Séc, có cơ quan thường trực châu Á, châu Phi, là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Liên quan đến thông tin này, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam xác nhận với VOV rằng ông Tuấn có trong danh sách được kết nạp vào ngày 1/3/2019, tuy nhiên, đến nay chưa có thẻ. Ông Lê Hoàng Anh Tuấn được Học viện báo chí và Tuyên truyền giới thiệu do tham gia thỉnh giảng tại đây.

le hoang anh tuan khong phai giang vien thinh giang o hv bao chi? hinh 1
Một tấm card được cho là của ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Trao đổi với VOV.VN sáng nay (7/5), Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) Trương Ngọc Nam khẳng định, ông Lê Hoàng Anh Tuấn không phải giảng viên thỉnh giảng tại trường.

le hoang anh tuan khong phai giang vien thinh giang o hv bao chi? hinh 2
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn (thứ 4 từ trái qua phải) ngồi bàn chủ tọa Hội thảoNhu cầu và kinh nghiệm đào tạo truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền ngày 22/9/2018. (Ảnh: Website AJC)

“Ông Tuấn không phải giảng viên thỉnh giảng, mà chỉ cộng tác với Học viện thông qua vài lần viết bài tham luận trong các hội thảo khoa học, nội dung cũng không có gì nhạy cảm và có một buổi nói chuyện về vấn đề báo chí quốc tế cho sinh viên lớp đại học. Về lý lịch của Lê Hoàng Anh Tuấn trường đang có trong tay, thông tin rõ ràng, không có gì mập mờ, nhưng thật giả ra sao thì phải do cơ quan chức năng xác minh”, ông Nam cho biết.

Cũng theo Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thực tế, trường vẫn thường xuyên mời các nhà báo bên ngoài về trao đổi, giảng dạy để sinh viên có được kiến thức thực tế nhất.

le hoang anh tuan khong phai giang vien thinh giang o hv bao chi? hinh 3

Buổi gặp mặt của ông Lê Hoàng Anh Tuấn tại trường THPT Nghi Lộc 3. Ảnh: nguoilambao.vn

“Theo lý lịch do ông Tuấn cung cấp, các bản sao bằng thạc sỹ luật học ở nước ngoài và các giấy tờ liên quan đến tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế đều có công chứng của lãnh sự Việt Nam tại Séc. Việc bằng này có phải là bằng thật hay không thì trường không thể biết được. Ngay tại Việt Nam, những giấy tờ này cũng chỉ cần cơ quan có tư cách pháp nhân công chứng là được”, ông Trương Ngọc Nam nói thêm.

Liên quan đến thông tin Học viện Báo chí và Tuyên Truyền là nơi giới thiệu Lê Hoàng Anh Tuấn lên Hội Nhà báo Việt Nam để xem xét cấp thẻ hội viên, ông Trương Ngọc Nam cho hay: “Học viện không chỉ đạo Liên chi hội nhà báo của các Viện thuộc Học viện, mà Liên chi hội và Hội Nhà báo Việt Nam trực tiếp liên hệ với nhau. Chúng tôi quản lý về chuyên môn, không quản lý về các hoạt động của liên chi hội nhà báo. Liên chi hội nhà báo Học viện có giới thiệu lên Hội Nhà báo Việt Nam ông Lê Hoàng Anh Tuấn với tư cách là giảng viên thỉnh giảng để Hội Nhà báo xem xét cấp thẻ hội viên. Việc này Học viện không hề biết”.

Trước đó, theo tìm hiểu của phóng viên VOV thường trú tại Prague, có một tạp chí tên gọi là “Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế” nằm trong một tổ chức được gọi là Hiệp hội Quan hệ quốc tế của châu Âu, đăng ký trụ sở tại Rybná 716/24, 110 00 Prague, CH Séc từ tháng 10 năm 2017.

Tuy nhiên, địa chỉ này có tới 5.000 công ty đăng ký rồi chuyển đi và theo danh sách mới nhất hiện không còn Hiệp hội Quan hệ quốc tế của châu Âu ở địa chỉ đó.

Tra trên niêm giám có tên Hiệp hội Quan hệ quốc tế của châu Âu nhưng không có số điện thoại hoặc trang web mà chỉ có 7 dòng ngắn ngủi nói về chức năng, trong đó có một dòng nói về việc xuất bản tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.

Phóng viên tiếp tục tra cứu thông tin về Tạp chí theo link của Hiệp hội này là “MK ČR E 23136, ISSN 2570-9542” trên database của Bộ Văn hóa Séc cũng không thấy có chỉ số này.

Hiện tại, Hội Nhà báo Việt Nam đang yêu cầu phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền rà soát lại quy trình đề nghị xét duyệt ông Tuấn là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Trước đó, sáng ngày 27/2/2019, ông Lê Hoàng Anh Tuấn, xưng danh là nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế, cựu học sinh khóa 1995-1998 trường THPT Nghi Lộc III (Nghệ An) được chào đón long trọng trong chương trình lễ tri ân của trường THPT Nghi Lộc III.

Tại buổi lễ, các em học sinh trường THPT Nghi Lộc III đã trực tiếp đặt câu hỏi đồng thời lắng nghe những chia sẻ tâm huyết và ý nghĩa từ "nhà báo quốc tế, Thạc sĩ luật học, Tiến sĩ" Lê Hoàng Anh Tuấn về con đường học tập và tinh thần cầu thị, luôn nỗ lực học hỏi, vượt qua mọi thách thức và hướng tới những giá trị nhân văn, tốt đẹp trong cuộc sống.

Tuy nhiên, sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều nhà báo đã tỏ ra hoài nghi về danh xưng “nhà báo quốc tế”, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam của ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Theo vov.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ