Tiến sĩ Đỗ Thị Xuân Dung - Trưởng khoa Việt Nam học, Trường ĐH Ngoại Ngữ- ĐH Huế, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm - ĐH Huế được bổ nhiệm chức vụ PGĐ ĐH Huế; Tiến sĩ Trương Quý Tùng được bổ nhiệm lại chức vụ PGĐ ĐH Huế theo các quyết định số 3060, 3059 và 2018 do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký ngày 28/8/2017. Thời gian giữ chức vụ của các PGĐ ĐH Huế theo nhiệm kỳ của Giám đốc.
Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ,Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định các PGĐ ĐH Huế nhiệm kỳ này đã có thời gian dài công tác tại ĐH Huế trên các cương vị quản lý khác nhau, dù ở cương vị công tác nào cũng đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của ĐH Huế.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá cao công tác quản lý, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ, chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao theo hướng tiếp cận sản phẩm đầu ra, nhắm tới trình độ chuẩn khu vực và quốc tế.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo ĐH Huế cần xây dựng lộ trình phù hợp để thực hiện tự chủ của các trường thành viên cũng như toàn ĐH Huế cho phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo. Song song với đổi mới mô hình quản trị đại học cho phù hợp với tự chủ, ĐH Huế cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặt biệt ở một số ngành mạnh; mạnh dạn sắp xếp lại các khoa, ngành, thiết kế lại chương trình đào tạo trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm đổi mới chương trình các trường đại học thế giới phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
ĐH Huế là một trong 3 ĐH vùng có bề dày truyền thống 60 năm đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trải qua các giai đoạn phát triển ĐH Huế có nhiều đóng góp quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Nhiều cựu sinh viên giảng viên ĐH Huế đã trở thành những nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, văn nghệ sĩ, trí thức có uy tín trong và ngoài nước.
Là cơ sở giáo dục ĐH được giao quyền tự chủ cao từ rất sớm, ĐH Huế đã chủ động đổi mới công tác quản lý, phương pháp giảng dạy và cập nhật nội dung giáo trình, chú trọng đến công tác bồi và phát triển đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ giảng dạy được đào tạo từ các nước có nền giáo dục phát triển. Nhờ đó chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao theo hướng tiếp cận sản phẩm đầu ra, nhắm tới trình độ chuẩn khu vực và quốc tế như các chương trình tiên tiến, chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài...