Lầu năm góc sẽ triển khai 3.750 quân tới biên giới với Mexico

GD&TĐ - Lầu năm góc sắp đưa 3,750 binh lính tới biên giới phía tây nam với Mexico trong vòng 3 tháng nhằm hỗ trợ thêm cho các nhân viên an ninh biên giới – Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hôm qua (3/2).  

Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các quan chức của Lực lượng Hải quan và Bảo vệ biên giới.
Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các quan chức của Lực lượng Hải quan và Bảo vệ biên giới.

Việc triển khai quân này sẽ làm tăng tổng số lực lượng đang làm nhiệm vụ hỗ trợ các nhân viên Hải quan và Bảo vệ biên giới lên khoảng 4.350 người – Nhà trắng cho biết. Việc triển khai thêm những đơn vị sẽ được thực hiện trong 90 ngày.

Lần đầu tiên Lầu năm góc phê chuẩn việc triển khai quân tại biên giới Mexico vào tháng 10, trước cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ. Động thái này được những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tán thành.

Theo tuyên bố của Lầu năm góc, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã phê chuẩn việc triển khai quân trên vào ngày 11/1. Đại diện Mỹ Adam Smith – Chủ tịch Ủy ban dịch vụ vũ trang của Hạ viện Mỹ là người đầu tiên tiết lộ việc đưa thêm quân tới biên giới với Mexico hôm 31/1.

Ông Smith chỉ trích các quan chức cao cấp của Lầu năm góc không đưa ra thông tin này trong một buổi điều trần tại ủy ban của ông diễn ra hai ngày trước đó.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.