Lầu Năm Góc gửi “tín hiệu” tiếp theo cho Nga

GD&TĐ - Đại tướng Joseph Dunford, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ cho biết, việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân năng lượng thấp là một hành động đáp trả đối với việc Nga triển khai lực lượng hạt nhân phi chiến lược và để loại bỏ những lợi thế nhỏ nhất của Nga.

Lầu Năm Góc gửi “tín hiệu” tiếp theo cho Nga

Tại một phiên điều trần của Quốc hội Mỹ, ông Dunfort đã nói rằng: “Nga tính toán sử dụng vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Châu Âu để ngăn chặn sự đáp trả của Mỹ”. Dựa trên những nghiên cứu từ phía Lầu Năm Góc, khi triển khai những vũ khí hạt nhân năng lượng thấp, Mỹ sẽ tước đi những lợi thế của Nga vì họ có thể sử dụng chúng để đáp trả việc Moscow đã sử dụng vũ khí hạt nhân trước đó.

Vị Đại tướng cho rằng, vũ khí hạt nhân năng lượng thấp sẽ là tín hiệu cho Nga, giúp Moscow hiểu rằng, việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ không mang lại bất kì lợi thế chiến lược nào cho họ.

Việc triển khai vũ khí hạt nhân năng lượng thấp nằm trong kế hoạch quân sự mới của Mỹ, đã được thông qua bởi Tổng thống Donald Trump. Những vũ khí này được trang bị tên lửa hành trình trên biển và bom hỏa tiễn “tomahowk”.

Phía Moscow cho rằng, họ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả khi vũ khí hủy diệt hàng loạt được sử dụng để chống lại Nga. Quan điểm của Nga là chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân như một biện pháp để ngăn chặn, không phải để tấn công.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ