Lật tẩy "màn kịch" chiếm đoạt tài sản tại hiệu tạp hóa của 2 người phụ nữ

GD&TĐ - Bằng thủ đoạn tráo đổi 2 sản phẩm băng vệ sinh có giá thành khác nhau, 2 người phụ nữ đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của cửa hàng tạp hoá.

Hai đối tượng lừa đảo: Nguyễn Thị Lan và Đỗ Thị Kim.
Hai đối tượng lừa đảo: Nguyễn Thị Lan và Đỗ Thị Kim.

Ngày 14/2, thông tin từ Công an Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Lan (SN 1981, trú tại phường Đồng Mai, Hà Đông), và Đỗ Thị Kim (SN 1977, là chị dâu của Lan), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, do thiếu tiền chi tiêu, cặp chị em dâu này đã lên kế hoạch lừa đảo nhằm vào các cửa hiệu tạp hóa. Thủ đoạn của Lan và Kim là mua số lượng lớn băng vệ sinh nhãn hiệu Kolex(giá khoảng 2.500 đồng/ gói) và một ít sản phẩm nhãn hiệu Kotex (giá khoảng 16.000 đồng/gói).

Tiếp đó, cặp đôi đi khảo sát những cửa hiệu tạp hóa có nhân viên bán hàng trẻ, ít kinh nghiệm. Sau đó, Kim đóng vai người cần mua sản phẩm Kotex với số lượng lớn, đúng lúc cửa hàng không có.

Hai đối tượng lừa đảo: Nguyễn Thị Lan và Đỗ Thị Kim.
Hai đối tượng lừa đảo: Nguyễn Thị Lan và Đỗ Thị Kim.

Và ngay sau đó, Lan trong vai nhân viên tiếp thị đến chào bán sản phẩm. Khi nhân viên của cửa hiệu đồng ý nhập hàng, Lan sẽ đánh tráo sản phẩm Kotex bằng sản phẩm Kolex, để chiếm hưởng số tiền chênh lệch... 

Qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hà Đông đã phát giác thủ đoạn của nhóm đối tượng trên, lập tức xây dựng kế hoạch rà soát và bắt giữ được 2 đối tượng lừa đảo này.

Qua đấu tranh, bước đầu Lan và Kim khai nhận, với thủ đoạn trên, trong tháng 11 và 12/2021, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 3 phi vụ lừa đảo trên địa bàn quận Hà Đông, thu lời bất chính hơn 10 triệu đồng, ngoài ra còn thực hiện thủ đoạn này trên nhiều địa bàn quận, huyện khác.

Vụ việc đang được Công an quận Hà Đông điều tra mở rộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.