Tham dự có ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai; lãnh đạo, chuyên viên phòng GDTH (Sở GD&ĐT); lãnh đạo, chuyên viên các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố cùng 213 Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường TH và trường có học sinh TH.
Tại hội thảo, đại biểu đã cùng nhau trao đổi chia sẻ, học tập những kinh nghiệm trong công tác giáo dục và triển khai CTGDTP mới ở lớp 1 năm học 2020-2021; Tháo gỡ khó khăn sau một học kì và chuẩn bị cho công tác triển kha CT, SGK lớp 2 năm học 2021-2022.
Đặc biệt, lãnh đạo các nhà trường cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong đổi mới công tác quản lý, xây dựng mô hình tiêu biểu về trường học gắn với thực tiễn, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, giáo dục STEM… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tỉnh Lào Cai.
Phát huy những sáng kiến, nâng cao hiệu quả, chất lượng đảm bảo tính vững chắc và có chiều sâu nhằm phát huy tối đa phẩm chất, năng lực của từng học sinh…
Ngoài các hoạt động sinh hoạt chuyên môn, câu lạc bộ Hiệu trưởng còn tổ chức hoạt động thể thao, giao lưu văn nghệ và tham quan mô hình trường học du lịch của trường TH Y Tý (Bát Xát – Lào Cai).
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cho rằng: Hội thảo ý nghĩa, thiết thực, thể hiến sự quyết tâm của các nhà trường, phòng GD&ĐT trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.
Đây cũng là cơ hội để các trường TH tỉnh Lào Cai cùng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Cùng giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học như việc dạy học lớp 1, CTGDPT 2018; chọn SGK lớp 2.
Đặc biệt, các trường đã được học tập các mô hình mang thương hiệu riêng phù hợp với điều kiện của địa phương như: Mô hình trường học gắn với thực tiễn; Mô hình trường học du lịch...
Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai lưu ý, các mô hình trường học MN, TH, THCS cần có tính liên thông lẫn nhau để tạo thương hiệu riêng thành chuỗi sản phẩm. Các nhà trường khi xây dựng mô hình trường học cần chú ý đến bảo đảm an ninh…
Đánh giá về kết quả triển khai CT, SGK lớp 1, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cho rằng các đơn vị trường học đã chú trọng đến việc triển khai; đặc biệt trường học vùng cao đã quan tâm tăng cường tiếng Việt cho HS dân tộc… Do đó tới nay kết quả triển khai CT, SGK lớp 1 tại Lào Cai tương đối tốt (trên 90% đạt yêu cầu).
Tuy vậy còn 1 số khó khăn cần tiếp cần tháo gỡ để cuối năm học trên 99% HS đạt yêu cầu. Làm nền tảng vững chắc cho việc triển khai CT, SGK lớp 2 ở năm học tới.