Lãnh đạo phe đối lập Syria nêu tên nước đứng sau vụ tấn công hóa học ở Aleppo

GD&TĐ - Người đứng đầu Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC), đại diện phe đối lập Syria Naser Al-Hariri nói với hãng tin Al-Hadath rằng các chiến binh Iran đứng đằng sau vụ tấn công hóa học nhằm vào thành phố Aleppo vào cuối tuần qua.  

Đại diện phe đối lập Syria Naser Al-Hariri
Đại diện phe đối lập Syria Naser Al-Hariri

Ông Hariri cho biết những chiến binh Iran này đã nhằm vào thành phố Aleppo dưới sự chỉ dẫn của chính phủ. Đồng thời, ông cho rằng sự hiện diện của Iran ở Syria tăng lên với cấp số nhân là nguyên nhân của vấn đề.

“Sự hiện diện của Iran ở Syria là điều đặc biệt chưa từng có. Gần đây Iran đã thiết lập nhiều địa điểm quân sự, trụ sở, trung tâm huấn luyện và những cơ sở khác” – ông Hariri nói.

Ngoài ra, lãnh đạo phe đối lập trên còn cho rằng chính phủ Syria đang sử dụng đạn clo ở quận Al-Khalidiyeh để cố ý hủy bỏ thỏa thuận phi quân sự đã được thiết lập ở Sochi ngày 17/9.

Ông Hariri nói thêm rằng chính phủ Syria đang tìm cách thoát khỏi thỏa thuận Sochi, do đó họ đổ lỗi cho phiến quân tiến hành cuộc tấn công như vậy nhằm hủy bỏ thỏa thuận.

Trong khi đó, các chỉ huy phiến quân khác cũng dùng mạng xã hội để bác bỏ tuyên bố của chính phủ Syria về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Abdul – Salam Abdul – Razzaq, người đứng đầu các chỉ huy phiến quân phủ nhận cáo buộc của chính phủ Syria và cho rằng phe đối lập không có vũ khí hóa học.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ