Nhiều người cho rằng ông Kim có thể dùng máy bay nhà nước có tên “Chammae-1” vì lần này khoảng cách bay là 2.760km, chỉ xa hơn một nửa quãng đường đi 4.700km khi tới Singapore năm ngoái. Mặc dù máy bay thời Xô viết này đã cũ nhưng nó vẫn có thể thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của mình.
Tuy nhiên, những người khác cho rằng ông Kim có thể lại thuê một máy bay của Trung Quốc nếu ông coi an toàn là yếu tố hàng đầu.
Một số người thậm chí đưa ra khả năng rằng ông có thể sử dụng con tàu đặc biệt để tới Việt Nam qua Trung Quốc dự thượng đỉnh ngày 27-28 tháng 2, giống như cách ông tới nước láng giềng vào tháng trước. Một điều đáng lưu ý là Việt Nam cũng có thông số kỹ thuật đường sắt như Triều Tiên.
Ông nội Kim Nhật Thành của ông Kim Jong-un cũng đã tới Việt Nam hai lần trong những năm 1950-1960.
Máy bay Chammea-1 của Triều Tiên là máy bay Ilyushin-62M, về lý thuyết nó có thể bay khoảng 10.000km mà không cần dừng để tiếp nhiên liệu. Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo sử dụng mẫu máy bay này.
Em gái ông Kim là Kim Yo-jong đã sử dụng Chammae-1 để tới Seoul tham dự Thế vận hội Mùa đông PyeongChang vào tháng 2 năm ngoái. Lãnh đạo Kim Jong-un cũng dùng máy bay này khi thăm thành phố Đại Liên của Trung Quốc để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình.
Máy bay trên cũng đã bay tới Singapore tháng 6 năm ngoái để chở các quan chức tháp tùng ông Kim.
Khi đó, các chuyên gia nói rằng ông Kim chọn thuê máy bay Trung Quốc để đảm bảo an toàn. Máy bay của hãng Air China là Boeing 747-400, nó được các quan chức hàng đầu Trung Quốc sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài.
Việc ông Kim sử dụng máy bay Trung Quốc cũng thể hiện sự phụ thuộc của Bình Nhưỡng vào nước láng giềng – đây được xem là quốc gia duy nhất có tầm ảnh hưởng lớn tới Triều Tiên với tư cách là nhà viện trợ chính và ủng hộ ngoại giao.