Lạng Sơn: bậc mầm non, tiểu học và THCS nghỉ học tiếp đến 8/3

Lạng Sơn: bậc mầm non, tiểu học và THCS nghỉ học tiếp đến 8/3

Thực hiện Công văn số 586 của Bộ GD&ĐT về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định: Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Đối với học sinh THPT, GDTX, GDNN, sinh viên các trường cao đẳng sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 2/3.

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng yêu cầu các Sở: GD&ĐT, Lao động- Thương binh và Xã hội, Y tế, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục đào tạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu trước khi học sinh, sinh viên đi học trở lại, người đứng đầu các cơ sở giáo dục, đào tạo phải tổ chức thực hiện việc phun tiêu độc, khử trùng trường lớp, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy học và chăm sóc học sinh, sinh viên.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế. Hướng dẫn học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học thực hiện nghiêm quy trình vệ sinh, phòng dịch theo hướng dẫn của Sở Y tế; lưu ý xác định phạm vi, quy mô hoạt động trong nhà trường cho phù hợp (không tập trung đông người, hạn chế các môn học ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh,...); chuẩn bị phương án giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh.

Duy trì thường xuyên liên lạc giữa nhà trường với gia đình học sinh, hướng dẫn các bậc phụ huynh học sinh cách phòng chống dịch, phân biệt được các triệu chứng mắc bệnh Covid-19 với các bệnh thông thường, kịp thời thông báo cho nhà trường khi con em có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19.

Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng quy trình vệ sinh, phòng dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, đào tạo theo các hướng dẫn về chuyên môn của Bộ Y tế phù hợp với điều kiện dạy và học trong nhà trường; nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh việc trang bị nhiệt kế đo thân nhiệt (loại test nhanh) cho các cơ sở giáo dục, đào tạo.

Giao Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh phòng dịch tại các cơ sở giáo dục, đào tạo có học sinh đi học trở lại trước khi tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ