Hội nghị tập huấn chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục mầm non (GDMN) sau chỉnh sửa và bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lí (CBQL) và giáo viên mầm non (GVMN) đảm bảo chất lượng GDMN - được thực hiện trực tuyến, tham dự có đại diện cán bộ quản lý các sở GD&ĐT, phòng GDMN, các trường MN ở 63 tỉnh thành trên cả nước.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt: Toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại Hội lần thứ XIII BCHTW Đảng, GDMN triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật GD, dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp ảnh hưởng đến việc thực hiện Chương trình GDMN và các mục tiêu phát triển GDMN.
Hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm đạt mục tiêu nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non. Thứ trưởng yêu cầu Vụ GDMN phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia, báo cáo viên và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng CBQL và GVMN hiệu quả, thiết thực. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đề nghị các đồng chí tham gia trong Hội nghị tập huấn tại các điểm cầu cần đảm bảo nghiêm nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid 19.
Trước những thách thức, khó khăn, đề nghị cần phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo của địa phương và đội ngũ GV, thích ứng nhanh với công nghệ và môi trường làm việc trực tuyến trong công tác bồi dưỡng, tập huấn đạt hiệu quả. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cần có chỉ đạo, hướng dẫn cha mẹ trẻ và nhà trường trong việc phòng, chống dịch bệnh và phối hợp với cha mẹ trẻ trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, GD trẻ em tại gia đình theo quy định và hướng dẫn của Bộ.
Các thầy cô tham gia tập huấn nghiêm túc thực hiện và triển khai các văn bản chỉ đạo, nội dung tập huấn đến tất cả đội ngũ CBQL và GVMN trong các cơ sở giáo dục. Kết thúc đợt tập huấn cho ý kiến đánh giá, nhận xét các chuyên đề. Ban tổ chức Hội nghị tập huấn, cần tổng hợp đầy đủ nội dung, ý kiến góp ý của địa phương báo cáo lãnh đạo Bộ để có phương án điều chỉnh thích hợp trong năm học tới.