Lần đầu tiên trong lịch sử hoa nở trên Trạm Vũ trụ quốc tế.

Tại Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) lần đầu tiên trong lịch sử có một bông hoa đã nở.
Lần đầu tiên trong lịch sử hoa nở trên Trạm Vũ trụ quốc tế.

Lần đầu tiên trong lịch sử hoa nở trên Trạm Vũ trụ quốc tế - Hình 1

Bông hoa đầu tiên nở trên Trạm Vũ trụ quốc tế ISS.

Thông tin kỳ diệu trên do thành viên người Mỹ của nhóm phi hành gia đang làm việc tại ISS Scott Kellyđăng tải trên trang Twitter cá nhân.

Kelly viết: “Bông hoa đầu tiên được trồng trên vũ trụ đã nở.” Theo tin từ báo chí Mỹ, đó là một loài hoa cúc, được các phi hành gia trồng tại ISS từ năm ngoái để quan sát quá trình tăng trưởng của thực vật trong vũ trụ, song hai cây đã không sống được và được gửi về Trái Đất để nghiên cứu, hai cây còn sống và ra nụ , một nụ đầu tiên đã nở .

Phi công vũ trụ người Nhật Bản Kimiya Yui cùng với cả nhóm cũng đã lần đầu tiên “được nếm” rau xà lách được trồng tại ISS trong chương trình thử nghiệm nhằm đảm bảo thực phẩm tươi cho các đoàn thám hiểm không gian.

Rau được trồng trong một thiết bị đặc biệt, dùng các bóng đèn thay cho ánh sáng Mặt Trời. Một nửa “vụ” xà lách cũng được đông lạnh gửi về Trái Đất để nghiên cứu.

Các thí nghiệm trồng rau đã được tiến hành trên ISS nhiều năm qua. Một trong những khó khăn chính của việc này là các vi khuẩn trên lá có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các phi công vũ trụ. Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn hy vọng trong tương lai sẽ xây dựng được các “vườn rau” ngay trên khoang tàu vũ trụ cho các chuyến thám hiểm dài ngày, ví dụ như lên sao Hỏa.

Hiện có 6 nhà du hành vũ trụ đang làm việc trên ISS bao gồm ba người Nga, đội trưởng Scott Kelly, đồng hương người Mỹ Timoti Kopra và phi công người Anh Tim Peake – người vừa có chuyến đi bộ đầu tiên ra ngoài khoảng không vũ trụ.

Theo Vietgiaitri.com
Trẻ em Trường mẫu giáo xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ngày đi dạy, tối đến từng nhà vận động học sinh ra lớp

GD&TĐ - Nhiều năm qua việc nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non ở các huyện miền núi đã tương đối thuận lợi. Các trường mầm non miền núi ở tỉnh Quảng Nam không chỉ tăng cường cơ sở vật chất mà còn tích cực vận động, tuyên truyền trẻ ra lớp bằng nhiều cách, nhiều hình thức.
Chuyên gia y tế: Nếu không được phát hiện kịp thời, bé 3 tuổi bị nhốt vào tủ đông sẽ nguy hiểm tính mạng

GD&TĐ - Đến nay trẻ ổn định sức khỏe nhưng vẫn sưng nề vùng lưỡi, đầu mặt, ăn uống khó. Các chuyên gia khẳng định, nếu trẻ không được phát hiện kịp thời, thân nhiệt giảm do ở nhiệt độ lạnh quá lâu hoặc thiếu khí (trường hợp tủ bị đóng kín) sẽ nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí tử vong.
Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) được điều động giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Công an Hoà Bình

Hòa Bình có tân Giám đốc Công an tỉnh

GD&TĐ -Ngày 15/8, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.