Việc sử dụng pin Lithium-ion cho phép các nhà đóng tàu Nhật Bản từ bỏ việc sử dụng không chỉ loại pin axit - chì truyền thống mà cả động cơ nhiệt đốt ngoài Stirling.
Oryu là tàu ngầm thứ 11 trong loạt tàu ngầm lớp Soryu. Chiều dài của tàu ngầm – 84 m, mức choán nước – 2950 tấn, tốc độ tối đa đạt – 20 hải lý. Oryu được bắt đầu đóng từ năm 2015. Và dự kiến sẽ chuyển cho Lực lượng hải quân của Nhật Bản vào năm 2020.
Thời gian hoạt động của tàu ngầm khi lặn dưới nước bằng pin Lithium-ion có thể so sánh ngang với thời gian hoạt động khi sử dụng động cơ Stirling. Đồng thời khác với động cơ Stirling, nó có thể được nạp điện liên tục bằng động cơ diesel.
Nếu so sánh với pin axit chì thông thường thì pin Lithium-ion có tuổi thọ phục vụ lâu hơn và không đòi hỏi bảo trì.
Nhược điểm của loại pin này nằm ở giá thành của nó, việc sử dụng loại pin mới này cho tàu ngầm thứ 11 khiến cho giá thành chế tạo nó vào khoảng 556 triệu USD (so với 454 triệu USD đối với tàu ngầm trước đó). Và chênh lệch 112 triệu USD gần như nằm ở việc sử dụng pin Lithium – ion.