Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lai Châu được xây dựng nhằm tạo bước đột phá về công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại, hướng tới nền hành chính phục vụ theo chỉ đạo của Chính phủ.
Với phương châm “Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ”, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lai Châu sẽ là đầu mối tập trung để 15 sở, ngành thuộc UBND tỉnh và 02 doanh nghiệp Nhà nước (Công ty Điện lực tỉnh, Công ty Cổ phần nước sạch tỉnh) bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức, cá nhân.
UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo việc rà soát, đưa 1.367 TTHC thực hiện tại Trung tâm; trong đó có 285 TTHC được tiếp nhận, xử lý tại chỗ...
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu thăm cơ sở vật chất tại Trung tâm hành chính công. |
100% hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến trả kết quả; 100% hồ sơ, TTHC được số hóa xử lý trên môi trường mạng. Tại đây, các danh mục TTHC sẽ được niêm yết công khai, đầy đủ.
Hệ thống thông tin “Một cửa điện tử” được liên thông 4 cấp; cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ cao. Các cá nhân, tổ chức đến giải quyết TTHC tại Trung tâm sẽ được được giải đáp, hướng dẫn kịp thời các vấn đề liên quan.
Ngay sau Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh, tại Trung tâm Hội nghị Văn hoá tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ ra mắt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu.