Lai Châu đảm bảo cung ứng điện dịp Tết

GD&TĐ - Không thực hiện công việc phải cắt điện trên lưới, không nhắn tin thông báo tiền điện là giải pháp ngành Điện Lai Châu phục vụ khách hàng dịp Tết.

Điện lực Tân Uyên kiểm tra thông số vận hành các trạm biến áp để đảm bảo cấp điện dịp Tết.
Điện lực Tân Uyên kiểm tra thông số vận hành các trạm biến áp để đảm bảo cấp điện dịp Tết.

Để đảm bảo cung ứng điện phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh của địa phương và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của nhân dân trong tỉnh trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã chủ động lập phương án đảm bảo cấp điện. Đồng thời, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện trên tất cả các địa bàn do từng điện lực trực thuộc quản lý.

Theo đó, PC Lai Châu đã chủ động lập phương án và triển khai đồng bộ một số giải pháp: Chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tổng kiểm tra rà soát, củng cố lại lưới điện trên địa bàn quản lý, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết, tồn tại trên lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tạo tin cậy cho khách hàng sử dụng điện và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết; chủ động ứng phó với mọi tình huống, sự cố trong cung ứng điện và hướng người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Ông Hoàng Quang Trung - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: "Trong những ngày Tết Nguyên đán 2023 (từ ngày 29 đến ngày mùng 5 Tết), chúng tôi chỉ đạo các điện lực không thực hiện công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Cùng với đó, chỉ đạo các đơn vị tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày Tết. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh”.

Bên cạnh đó, PC Lai Châu cũng chỉ đạo để đảm bảo số lượng nhân công trực tối thiểu 50%/ tổng số cán bộ, công nhân viên của đơn vị. Đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng. Trong đó, quan tâm cấp điện tại các trụ sở Cơ quan lãnh đạo tỉnh, huyện, thành phố, cơ quan phát thanh truyền hình, cơ sở sản xuất nước sạch, bệnh viện, cơ sở y tế và điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng năm mới.

Cán bộ Điện lực Tân Uyên tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm cho học sinh.

Cán bộ Điện lực Tân Uyên tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm cho học sinh.

Ông Hoàng Quang Trung cho biết thêm: “Trong những ngày nghỉ Tết, Công ty sẽ tiếp tục duy trì đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Có kế hoạch ghi chỉ số công tơ hợp lý và đặc biệt không thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện đến khách hàng trong dịp Tết. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến, qua cổng dịch vụ công Quốc gia”.

Cũng theo ông Hoàng Quang Trung, PC Lai Châu đã chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng và bố trí nhân lực trực tiếp nhận, giải quyết kịp thời các ý kiến của khách hàng. Đồng thời, sẵn sàng phục vụ lắp đặt phát triển mới hoặc sửa chữa điện cho khách hàng khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó PC Lai Châu cũng khuyến cáo đến khách hàng cần kiểm tra lại hệ thống điện của mình (cụ thể tiết diện dây dẫn, khoảng cách, độ cao treo dây, các mối nối, tiếp xúc…) để đảm bảo an toàn điện đồng thời sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị công suất lớn trong cùng một thời điểm.

Đề phòng nguy cơ cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư, không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng. Khi gặp sự cố hoặc muốn biết thông tin về sử dụng điện, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNNPC để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, PC Lai Châu cũng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc quan tâm lồng ghép việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Sở Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.

Nhân “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022, PC Lai Châu đã tổ chức chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho trên 12 nghìn học sinh tại 22 trường học trên địa bàn tất cả các huyện/thành phố trong tỉnh.

“Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc đảm bảo cấp điện, với sự chủ động chuẩn bị tốt phương án, các giải pháp triển khai cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV, PC Lai Châu sẽ quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2023” – ông Hoàng Quang Trung chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ