Kỳ lạ con phố người dân phải buộc xe để không bị trôi mất

Sống ở nơi được coi có độ dốc lớn nhất nước Anh, người dân đường Vale đi bộ cũng phải hãm "phanh chân" hết cỡ.

Kỳ lạ con phố người dân phải buộc xe để không bị trôi mất

Nằm ở Totterdown, một vùng ngoại ô của thành phố Bristol, phố Vale có độ dốc rất lớn, thế nên, chính quyền địa phương phải kiểm tra phanh xe của người đến tham quan nơi này một cách kỹ càng.

Dù bề mặt đường được trải nhựa phẳng mịn, nhưng đây là một trong những đường đi khó khăn nhất và ngoạn mục nhất trong cả nước.

Đoạn đường dài 500 mét với độ cao 17 m, độ dốc trung bình là 25 độ, độ dốc tối đa là 33 độ. Xung quanh phố Vale cũng được bao quanh bởi những con dốc lớn.

Ngôi làng nơi người dân phải buộc xe để không bị trôi mất/cuộc sống của người dân Anh ở nơi có độ dốc cao nhất nước

Ôtô phải đậu gần như vuông góc với mép đường ở trên đỉnh dốc vì sợ trôi.

Ở đây, mỗi ngôi nhà cao hơn nhau 0,5 mét đều đặn theo sườn dốc như những bậc thang khổng lồ. Kích thước của các ngôi nhà đều bằng nhau theo truyền thống, còn vỉa hè được đổ bê tông nhám để người đi bộ có thể di chuyển mà không sợ bị tuột xuống. 

Phố Vale gần như không thể đỗ xe, việc đi lên con dốc không khác gì một cuộc đấu tranh cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, đối với những cư dân, đây là cuộc sống bình dị và đẹp đẽ nhất của họ.

Độ nghiêng mạnh đến nỗi trong mùa đông, khi trời băng giá, một số xe hơi phải được buộc vào cột đèn để ngăn chúng trượt xuống. Thế nên, Tom Evans (27 tuổi) đã không mua ôtô, còn vợ anh đi làm bằng xe buýt.

"Nhiều người vận chuyển hàng hóa ở nơi khác đến đã bị tuột dốc, nhưng đôi khi họ vẫn bất chấp nguy hiểm để đi. Thế nên nhiều cột đèn ở đây đã bị húc đổ, thậm chí nhiều người tông thẳng vào khu vườn của tôi. Người dân ra đường không dám uống rượu quá say kể cả khi đi bộ vì hậu quả rất khôn lường", Tom nói. 

Phố Vale là nơi lý tưởng nhất để những tay đua xe đạp chinh phục. Ảnh: Twitter.

Phố Vale là nơi lý tưởng nhất để những tay đua xe đạp chinh phục. Ảnh: Twitter.

Dốc cao đôi khi khiến chân người dân đau nhức, trong khi người đi xe đạp sử dụng nó như một bài kiểm tra thể lực. Trên hết, tất cả người dân ở đây đều có một đôi chân rắn chắc, khỏe mạnh.

"Mỗi lần lái ôtô đi, tôi phải để số lớn nhất để hỗ trợ phanh, trong đầu lúc nào cũng hy vọng không có ai đang ở ngoài đường. Cứ thế rà xuống từng chút một, giống như chiếc xe đang bị đóng băng. Với độ dốc này, nhiều người còn tận dụng để trượt tuyết", bà Julia Wheat, cư dân 20 năm ở phố Vale, chia sẻ.

Theo truyền thống, vào ngày lễ Phục sinh, người dân sẽ tổ chức cuộc thi lăn trứng từ trên đỉnh dốc. Cụ thể, mỗi người sẽ lăn một quả trứng và xem trứng của ai vỡ trước. Giải thưởng cho 2 người thắng cuộc là 500 USD (hơn 11 triệu đồng).

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ