Kính thông minh có thể chữa được cả cận thị và viễn thị

GD&TĐ - Công ty kính mắt thông minh của Nhật Bản có tên Vixion đã nghiên cứu ra một cặp kính sáng tạo có thể điều chỉnh tiêu điểm của thấu kính, do đó giúp người đeo khắc phục được cả tật cận thị và viễn thị.

Bị cận thị hoặc viễn thị khiến khả năng nhìn giảm sút đặc biệt là khi già đi, thậm chí nhiều người trong chúng ta còn phải đối mặt với các triệu chứng của cả hai tình trạng này. Điều đó có nghĩa là khó nhìn thấy ở gần và ở xa.

Thật không may, cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng hai cặp kính mắt - một chiếc để nhìn gần và một chiếc để nhìn những thứ ở xa rõ ràng hơn.

Việc có hai cặp kính không chỉ tốn kém mà còn cồng kềnh. Bạn cần phải có cả hai bên mình mọi lúc và chuyển đổi giữa các loại khi cần thiết.

May mắn thay, một công ty Nhật Bản đang nghiên cứu ra một cặp kính mắt thông minh có thể giúp bạn đối phó với cả tật cận thị và viễn thị.

Mẫu kính mắt MWF của Công ty Vixion Nhật Bản.

Mẫu kính mắt MWF của Công ty Vixion Nhật Bản.

Mẫu kính mắt MWF của Vixion, một công ty khởi nghiệp chuyên về kính mắt thông minh, mới đây đã được xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản và gây được khá nhiều sự chú ý.

Với số lượng người phải đối mặt với chứng cận thị hoặc viễn thị sau gia tăng và dân số già hóa nhanh của Nhật Bản, đó không phải là một điều ngạc nhiên.

Mặc dù về cơ bản kính mắt MWF dựa vào một cảm biến tích hợp có thể tự điều chỉnh tiêu điểm của các thấu kính phù hợp với những gì người đeo đang quan sát, giúp họ nhìn rõ các vật thể ở hầu hết mọi khoảng cách. 

Người đeo kính MWF lần đầu sẽ phải hiệu chỉnh kính thủ công, bằng cách xoay một mặt số được tích hợp trên gọng. Sau khi hoàn tất, bất cứ khi nào người đeo thay đổi hướng nhìn, kính có thể tự biết họ đang nhìn gì và điều chỉnh tiêu điểm của thấu kính cho phù hợp.

Một phóng viên Nhật Bản gần đây đã thử nghiệm kính mắt MWF và báo cáo rằng chúng hoạt động như dự định, có nghĩa là chúng phát hiện hướng nhìn và điều chỉnh tiêu điểm thấu kính để làm cho mọi thứ rõ ràng hơn để xem, cho dù chúng ở gần hay ở xa.

Báo cáo không đề cập đến việc mất bao lâu để kính mắt nhận ra những gì bạn đang nhìn và thay đổi tiêu điểm, chỉ là nó hoạt động như quảng cáo.

Như bạn có thể tưởng tượng, đã có rất nhiều người hào hứng với nguyên mẫu của Vixion, nhưng thật không may, họ sẽ phải đợi một thời gian nữa cho đến khi công ty ra mắt phiên bản thương mại, do MWF vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhu cầu tuyển dụng lao động vào dịp cuối năm luôn “nóng” tại các doanh nghiệp. Ảnh minh họa: INT

Doanh nghiệp 'khát' lao động

GD&TĐ - Những tháng cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường lao động, bởi hầu hết các doanh nghiệp phải chạy đua với thời gian

Minh họa/INT

Thưởng Tết - động lực để cống hiến

GD&TĐ - Ý nghĩa của thưởng Tết dù ít hay nhiều nhằm ghi nhận công lao, đóng góp của người lao động, đồng thời chính là thành quả mà người lao động tạo ra...