Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống quản trị GDNN

Tổng cục GDNN vừa phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo Hệ thống Quản trị đào tạo ngành. Hội thảo là nhằm chia sẻ kinh nghiệm quốc gia, vùng và quốc tế về việc thành lập các hệ thống quản trị giáo dục nghề nghiệp theo ngành để có phương án cải thiện hệ thống quản trị kỹ năng hiện có; nâng cao các hệ thống đào tạo kỹ năng nghề trong các ngành kinh tế…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được tiếp cận về các khái niệm, phương pháp, mô hình hệ thống quản trị GDNN theo ngành, quản trị kỹ năng ngành từ các nước như Đức, Úc và các nước trong khu vực ASEAN; đồng thời, thảo luận về những thách thức và cơ hội của quá trình cải cách hệ thống quản trị đào tạo nghề tại Việt Nam…

Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Saigon Innovation Hub và ĐH RMIT Việt Nam vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở khu vực TPHCM.Chương trình hợp tác hướng tới việc thiết kế một hệ thống chuẩn mực hoạt động gồm đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng không gian và khu vực để nghiên cứu và hoạt động khởi nghiệp. Đây được xem là cơ hội để Saigon Innovation Hub tạo dựng mô hình mẫu về công tác tổ chức đào tạo khởi nghiệp trong trường ĐH.

Từ hình mẫu này, có thể chia sẻ với các trường ĐH khác về cách thức hình thành các không gianđổi mới sáng tạo, hoạt động ươm tạo khởi nghiệp và thương mại hóa kết quả nghiên cứu. Thông qua chương trình hợp tác này, RMIT Việt Nam có thể kiến thiết sơ đồ hành trình khởi nghiệp cho SV, đồng thời hoàn thiện không gian kích hoạt khởi nghiệp Activator - nơi nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của sinh viên vừa đi vào hoạt động gần đây.

Khóa đào tạo công nghệ thông tin cho trẻ em Làng Birla

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Hà Nội vừa tổ chức công bố Quyết định thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Làng Trẻ em Birla và khai giảng khóa đào tạo công nghệ thông tin, trao quà, học bổng cho các em học viên của làng. Khóa đào tạo Công nghệ thông tin dưới sự bảo trợ của Chi hội hữu nghị CNTT Việt Nam - Ấn Độ nhằm trang bị cho các em HS THCS và THPT tại làng những kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin, hỗ trợ trong việc định hướng nghề nghiệp cho các em trong tương lai. Các giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy là những cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông, những người đã có thời gian học tập tại Ấn Độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ