Cần có đầu mối chung điều hành hoạt động xuất khẩu cá tra

Cần có đầu mối chung điều hành hoạt động xuất khẩu cá tra

(GD&TĐ) - Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các địa phương có nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu đã có buổi họp đóng góp xây dựng Nghị định về sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra. Trong đó, ý kiến quan trọng là cần hình thành đầu mối chung điều hành hoạt động xuất khẩu cá tra nhầm tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh như thời gian qua.

 
Cần có đầu mối chung điều hành hoạt động xuất khẩu cá tra ảnh 1
Cần hình thành đầu mối chung điều hành hoạt động xuất khẩu cá tra góp phần đưa ngành cá tra phát triển bền vững (KCN Mỹ Tho, Tiền Giang)

Thông tin từ cuộc họp cho biết, ngành cá tra Việt Nam đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng với giá cá tra xuất khẩu bình quân vào các thị trường giảm tới gần 1 USD/kg so với thời điểm cá tra mới phát triển vào 10 năm trước. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do tình trạng doanh nghiệp cạnh tranh thiếu lành mạnh, nhiều đầu mối xuất khẩu trong cá tra, thiếu tính thống nhất dẫn đến cá tra liên tục vướng phải những rào cản thương mại.

Trước tình hình trên, các đại biểu tham dự hội nghị đã kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần xây dựng và trình Chính phủ Nghị định về sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá tra theo hướng cần xây dựng được đầu mối chung điều hành hoạt động xuất khẩu cá tra như Ủy ban hoặc Hội đồng xuất khẩu cá tra. Đồng thời khẳng định rõ nghề nuôi, chế biến cá tra và xuất khẩu cá tra là ngành nghề có điều kiện để cấp phép

.

                                                         Thành Công

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ