Kinh doanh cây cảnh “đuổi” người đi bộ xuống lòng đường

GD&TĐ - Đã từ lâu, một đoạn vỉa hè khá dài phía đầu đường Vĩnh Viễn (điểm giao cắt với đường Lê Hồng Phong - thuộc địa bàn phường 2, quận 10, TPHCM) đã trở thành một “cái chợ” bán hoa, cây cảnh. 

Vỉa hè thành nơi bày bán cây cảnh
Vỉa hè thành nơi bày bán cây cảnh

Những sạp hoa, cây cảnh bày biện ngổn ngang chiếm dụng trọn phần vỉa hè rộng rãi, vì vậy mà khách bộ hành không còn lối nên đành phải... bước xuống lòng đường mà đi. Không chỉ vậy, khi khách ghé mua hàng, họ dựng luôn xe gắn máy chiếm lòng đường, khiến cho tình trạng tắc nghẽn, ảnh hưởng tới các phương tiện giao thông qua lại. Rất mong chính quyền phường 2, cũng như quận 10 nhanh chóng ra quân dọn dẹp giải tỏa “cái chợ” hoa cây cảnh này để trả lại sự thông thoáng cũng như phần vỉa hè cho người đi bộ!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Kim Sang Sik chính thức nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam.

AFC đưa tin về HLV Kim Sang Sik

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đăng tải bài viết đưa tin về việc VFF bổ nhiệm ông Kim Sang Sik làm HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam.
Lễ diễu binh, diễu hành là điểm nhấn của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: ITN

Bài học giá trị cho thế hệ trẻ

GD&TĐ - Nhiều nhà khoa học, giảng viên đã thảo luận phương thức GD HSSV về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận dụng trong GD quốc phòng và an ninh hiện nay.