Kiến nghị tăng cường quản lý tại dự án Vành đai 4 Hà Nội, Vành đai 3 TPHCM

GD&TĐ - Cử tri Đà Nẵng kiến nghị tăng cường quản lý dự án Vành đai 4 Hà Nội, Vành đai 3 TPHCM, tránh thất thoát, tham ô, tham nhũng khiếu kiện kéo dài.

Kiến nghị tăng cường quản lý tại dự án Vành đai 4 Hà Nội, Vành đai 3 TPHCM

Ngày 22/9, Bộ GTVT cho biết, dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội chia thành 7 dự án thành phần và giao UBND TP Hà Nội, UBND các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên làm cơ quan chủ quản triển khai đầu tư.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM chia thành 8 dự án thành phần và giao UBND TPHCM, UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An làm cơ quan chủ quản triển khai đầu tư.

Triển khai Nghị quyết số 105/2022 và Nghị quyết số 106/2022, giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố có liên quan, quán triệt việc triển khai thực hiện phải bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Thủ tướng đã thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải. Hàng tháng Ban Chỉ đạo tổ chức họp định kỳ để kiểm điểm tiến độ thực hiện bảo đảm chất lượng và tuân thủ quy định pháp luật.

Với vai trò Bộ quản lý chuyên ngành, Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong quá trình thực hiện và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư của Nhà nước.

Bộ GTVT cho biết, thực hiện nhiệm vụ theo Nghị quyết số 105 và Nghị quyết số 106, Bộ GTVT đã phối hợp với các bộ, ngành và cơ quan liên quan, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các địa phương trong quá trình triển khai các dự án.

Về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, Bộ GTVT thực hiện theo Nghị quyết số 56/2022 và Nghị quyết số 57/2022 của Quốc hội về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được tách thành dự án thành phần và giao UBND các tỉnh, thành phố tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.

Theo báo cáo của các địa phương có dự án đi qua, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để thực hiện Dự án đường vành đai 3 TPHCM đến nay đạt bình quân khoảng 80% tổng diện tích đất cần thu hồi.

Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đạt khoảng 83% tổng diện tích đất cần thu hồi.

Về cơ bản, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thành phần được các địa phương thực hiện đáp ứng và vượt tiến độ và nhận được sự đồng thuận của người dân trong khu vực dự án, chưa có tình trạng khiếu nại, khiếu kiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ