Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm vụ “quên” học sinh trong nhà vệ sinh

Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm vụ “quên” học sinh trong nhà vệ sinh

Nữ sinh ở lại nhà vệ sinh hết giờ học không về nhà

Vừa qua, một nữ sinh lớp 4 Trường Tiểu học Thanh Tùng (huyện Thanh Chương, Nghệ An) được cho là bị “bỏ quên” nhiều giờ trong nhà vệ sinh thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Theo báo cáo của nhà trường, sự việc xảy ra vào ngày 31/12/2019. Sau khi hết giờ giải lao, cô Trần Thị Loan lên lớp dạy tiết 4 thì được học sinh báo “bạn Q. đi tiểu ướt quần”.

Nghe vậy, cô đã giải thích với các bạn trong lớp: “Đó là việc bình thường, có người thì nhịn tiểu được lâu, có người thì không nhịn lâu được, các em không được nói bạn”.

Sau đó, cô Loan đã cho em Q. về nhà để thay quần áo (nhà Q. cách trường khoảng 20m) và tiếp tục dạy học cho các bạn trong lớp. Thời gian còn lại không thấy em Q. trở lại lớp, nhưng cô Loan nghĩ do em ngại nên không đến học tiếp buổi này nữa.

Hết buổi học, bố của em Q. là anh Chiến không thấy con về nên đến trường cùng với bác bảo vệ đi tìm thì thấy Q. đang ở trong nhà vệ sinh.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, vào đầu buổi chiều cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm là cô Trần Thị Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Tùng đã đến gia đình gặp gỡ, động viên học sinh và trao đổi rõ về sự việc.

Tại đây, cô Loan cũng nhận sơ suất của mình là không kiểm tra học sinh xin ra ngoài lâu không quay lại lớp học, không liên lạc với phụ huynh đồng thời chia sẻ với sự lo lắng của gia đình khi không thấy con về nhà.

Sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong quản lý học sinh

Được biết, em Q. là một học sinh ngoan, học tốt, ở lớp được bầu làm tổ trưởng, ở nhà biết phụ việc giúp bố mẹ và bế em. Trước đó, có lần em Q. bị sốt nôn trên lớp nhưng cũng tự đi về nhà được.

Lãnh đạo ngành giáo dục yêu cầu nhà trường họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan
 Lãnh đạo ngành giáo dục yêu cầu nhà trường họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan

Thầy Trần Văn Sỹ – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Tùng thông tin: Trong buổi sinh hoạt chuyên môn toàn trường, ban giám hiệu nhà trường cũng đã dành thời gian thông báo sự việc, yêu cầu cô Trần Thị Loan viết tường trình và rút kinh nghiệm trong quản lý học sinh cho cán bộ quản lý, giáo viên toàn nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Hằng (quyền trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương, Nghệ An) – cho biết: Phòng đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Thanh Tùng về sự việc học sinh ở trong nhà vệ sinh đến hết giờ học không về nhà.

Hiện Phòng đã có văn bản gửi cho nhà trường yêu cầu ổn định tình hình dạy học, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý học sinh, xem xét mức độ sai phạm của tập thể, cá nhân liên quan để xử lý phù hợp theo quy định. Đồng thời báo cáo nội dung sự việc với UBND huyện Thanh Chương, Sở GD&ĐT Nghệ An.

Trao đổi về sự việc trên, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho hay: Sở đã giao cho Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương chỉ đạo Trường Tiểu học Thanh Tùng có biện pháp ổn định tâm lý học sinh, tổ chức dạy học bình thường. Tiếp tục tăng cường kỷ cương kỷ luật, giờ giấc giáo viên. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến sự việc và báo cáo về cho Sở GD&ĐT trước ngày 10/1.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Thị uy chiến thắng

Thế giới
GD&TĐ - Cuộc thị uy chiến thắng của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải hứng chịu những bước lùi trên chiến trường.

Đừng bỏ lỡ