Khu Khám bệnh cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai: Khám biểu diễn?

GD&TĐ - Trong ngày khánh thành Khu Khám bệnh thuộc Dự án BV Bạch Mai cơ sở 2, đơn vị này đã cử các y bác sĩ và nhân viên y tế xuống khám cho khoảng 500 người dân địa phương ở tất cả các chuyên khoa. Hơn một tháng đã trôi qua, nhiều người vẫn chưa nhận được kết quả.

Khu Khám bệnh sau khánh thành không một bóng người
Khu Khám bệnh sau khánh thành không một bóng người

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND xã Liêm Tuyền, TP Phủ Lý cho biết: “Ngày khánh thành, bệnh viện đã gửi giấy mời khám cho 500 người dân thuộc các hộ hiến đất cho dự án Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2. Trong đó, xã Liêm Tuyền được 300 suất, xã Liêm Tiết có được 150 suất, còn 50 suất thuộc về xã Đinh Xá. Những người đến khám bệnh ngày hôm ấy còn được nhận một suất quà giá trị khoảng 300.000 đồng cùng với 200.000 đồng tiền mặt”.

“Buổi khám đó, người ta chỉ đo huyết áp, xét nghiệm máu nhưng mang về Bệnh viện Bạch Mai trên Hà Nội, đến giờ vẫn chưa có kết quả. Cũng có trường hợp phát hiện ra bệnh, hôm sau lên Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội để điều trị. Hôm đó khám lấy tinh thần thôi, chủ yếu tặng quà là chính” – ông Lượng kể lại.

Cổng chính Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 vẫn gác chắn
  • Cổng chính Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 vẫn gác chắn

Biết tin khánh thành Khu Khám bệnh, nhiều người dân địa phương kéo đến định tranh thủ cơ hội để ghi tên vào khám.

Bà Lan, kinh doanh gần bệnh viện bức xúc: “Người dân muốn vào, nhưng người ta không cho khám. Chồng tôi phải nói là người nhà lãnh đạo xã người ta mới cho vào xem cắt băng khánh thành. Chúng tôi chỉ muốn đề nghị, đã lấy đất của dân để xây bệnh viện, đã đưa lên hết báo đài rồi thì phải để chúng tôi đến khám. Không điều trị thì chỉ cho chúng tôi biết chỗ để chữa bệnh”.

“Có những gia đình nhường đất để xây dựng khu nhà ở của bác sĩ, y tá, cán bộ bệnh viện. Nhưng buổi hôm đó cũng không được mời khám vì đất ấy không nằm trong khuôn viên bệnh viện. Đáng lẽ, nên mời người ta đến khám để người ta phấn khởi, sống thêm vài năm nữa” – bà Lan nói.

Mặc dù, đợt “khám lấy tinh thần” như lời Phó Chủ tịch xã Liêm Tuyền diễn ra cách đây đã hơn một tháng, nhưng đến này nhiều người dân vẫn chưa nhận được kết quả. Bà Phạm Thị Yên (trú tại xóm 7, xã Liêm Tuyền, TP Phủ Lý, Hà Nam), cho biết: “Người nào nghi có bệnh đều để lại số điện thoại, nhưng chờ mãi chẳng thấy ai hỏi han gì. Tôi chưa nhận được kết quả xét nghiệm, dù đã để lại số điện thoại”.

Cũng được khám từ hôm đó, ông Phạm Văn Thìn - trưởng xóm 7, xã Liêm Tuyền, TP Phủ Lý, cho hay: “Nước tiểu là có thử nhưng phải mang về Hà Nội và cho kết quả sau. Máy móc, thiết bị ở Bạch Mai chở đến và đến chiều hôm đó chở về Hà Nội luôn”. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.