Không lực Syria chặn đứng hỏa lực thù địch ở Hama

GD&TĐ - Lực lượng phòng không Syria đã chặn đứng cái mà truyền hình nhà nước cho gọi là hỏa lực “thù địch” ở thành phố Masyaf, thuộc tỉnh Hama.

Một cuộc phản công của Quân đội Syria chống lại tên lửa Israel nhắm vào thủ đô Damascus
Một cuộc phản công của Quân đội Syria chống lại tên lửa Israel nhắm vào thủ đô Damascus

Theo các nguồn tin liên quan tới chính phủ, các vụ nổ vang lên ở Masyaf là kết quả của của các đợt pháo kích do phiến quân chống chính phủ Syria tiến hành ở tỉnh Hama.

Thành phố Masyaf được biết tới là một trong những nơi triển khai hệ thống phòng không S-300 của Nga.

Những vụ nổ trên diễn ra vài giờ sau khi một đoàn tàu chở hàng mang phosphate đi qua miền trung Syria bị nhắm mục tiêu và trật bánh do một cuộc tấn công “khủng bố” gây ra – Bộ Giao thông Syria cho biết.

Những người trên tàu đã chịu “nhiều thương tích” khi rời tỉnh Homs, khiến hàng trên 2 toa đổ xuống và gây ra hỏa hoạn.

Một quả bom được kẻ nào đó đặt trên đoạn đường ray phía đông Palmyra đã phát nổ khi con tàu trên đi qua – Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho biết – Con tàu đã hoàn toàn không thể hoạt động sau vụ việc trên.

Trong khi đó các cuộc không kích của Syria nhắm vào vị trí của phiến quân ở tỉnh Idlib làm chết ít nhất 18 người ở đây – SOHR cho hay.

Idlib là điểm xung đột và cũng là pháo đài cuối cùng của chiến binh do nước ngoài hậu thuẫn. Quân đội Syria đã cảnh báo người dân rời Idlib để quét khủng bố ra khỏi khu vực này.

Syria chìm trong nội chiến từ tháng 3/2011. Chính phủ Syria cho rằng Israel và phương Tây cùng với đồng minh đang hỗ trợ các nhóm khủng bố Takfiri phá hoại đất nước mình.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ