Theo đó, căn cứ trên tình hình tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng tin học cho học sinh phổ thông TPHCM theo định hướng chuẩn quốc tế, giai đoạn 2021-2030” (đề án 762), Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu phòng GD&ĐT các quận, huyện, TP Thủ Đức và hiệu trưởng các trường phổ thông rà soát nội dung mục tiêu của đề án để có kế hoạch, lộ trình hoàn thành các chỉ tiêu trong đề án đến năm 2025.
Thực hiện báo cáo theo từng học kỳ về lộ trình, kết quả thực hiện và các khó khăn cần tháo gỡ khi thực hiện đề án tại cơ sở. Việc báo cáo sẽ được thực hiện trước ngày 5/1 và ngày 10/7 hàng năm.
Sở GD&ĐT TPHCM cũng đề nghị, căn cứ vào tình hình thực tế tại các đơn vị, ông yêu cầu nhà trường xây dựng bổ sung kế hoạch triển khai thực hiện đề án, trong đó kế hoạch phải có lộ trình gắn với từng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cho từng giai đoạn.
Kế hoạch thực hiện của đơn vị phải đảm bảo trên tinh thần xây dựng tích hợp môn tin học Chương trình GDPT 2018 và Chương trình thực hiện theo chuẩn quốc tế của đề án, đáp ứng khung năng lực số cho học sinh phổ thông để đảm bảo việc thực hiện đề án tại đơn vị gọn nhẹ, tránh nặng nề cho giáo viên và học sinh.
“Có nhiều chuẩn cho học sinh lựa chọn trong tinh thần tự nguyện của người học, không áp đặt một chuẩn tin học quốc tế duy nhất trong nhà trường”, văn bản nêu rõ.
Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu các địa phương, nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bồi dưỡng giáo viên tin học đủ chuẩn, năng lực thực hiện đề án tại đơn vị. Giáo viên tham giảng dạy chương trình phải đảm bảo tiêu chuẩn đứng lớp môn tin học và có chứng nhận giảng dạy các chuẩn tin học quốc tế do Certiport và ICDL cấp theo quy định và được tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm.
Cùng với đó là tăng cường trang bị cơ sở vật chất công nghệ thông tin và truyền thông, đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng máy vi tính, đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chuẩn quốc tế cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đề án về số lượng phòng máy, máy tính/trường.