Khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ QLTT tống tiền thầy lang ở Nghệ An

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 cán bộ quản lý thị trường tống tiền thầy lang.

Khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ QLTT tống tiền thầy lang ở Nghệ An

Chiều 18/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh (cán bộ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An).

Hai cán bộ này bị bắt để điều tra về tội "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".  

Hai cán bộ Đội QLTT số 8 Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh bị khởi tố.

Trước đó, ngày 4/12/2018, ông Trương Văn Cường, Võ Thành Vinh và Nguyễn Thanh Thủy (nhân viên lái xe) đi xe biển xanh 37A – 003.43 đến nhà ông Vi Văn Hùng (người dân tộc Thái, trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương), làm nghề bốc thuốc lá gia truyền chữa trị gãy xương.

Khi đến nơi, cả ba người vào gặp ông Hùng. Trương Văn Cường rút thẻ kiểm tra thị trường ra giới thiệu họ là lực lượng QLTT. Sau đó, Cường đưa cho ông Hùng xem một tờ đơn tố cáo đánh máy và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ thủ tục cơ sở bốc thuốc nam của ông Hùng. Tuy nhiên, ông Hùng không xuất trình được bất kỳ loại thủ tục nào.

Sau đó, Trương Văn Cường đưa ra 3 lỗi vi phạm hành chính của ông Hùng và nêu mức phạt có thể bị xử phạt từ 50 - 60 triệu đồng. Sau khi thống nhất, ông Hùng đưa cho đoàn kiểm tra 6 triệu đồng để không bị xử lý. Trước khi đoàn cán bộ QLTT ra về còn gửi lại ông Hùng 2 văn bản (gồm bản cam kết và giấy thông báo). 

Trả lời VTC News, ông Vi Văn Hùng cho biết: "Hôm đó họ yêu cầu nộp phạt từ 60 - 70 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi nói gia đình không có tiền nộp thì vị này hỏi tôi "nộp được bao nhiêu?". Tôi trả lời "tất cả vay mượn thì chỉ nộp khoảng 10 triệu đồng" rồi họ chạy theo tôi vào buồng ngủ và nói "đưa 6 triệu là được”".

Theo vov.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bên trong căn hầm tái hiện hoạt động in ấn tài liệu, truyền đơn của Hội ủng hộ Vệ quốc đoàn trong những năm kháng chiến.

Hầm in tài liệu bí mật giữa lòng Sài Gòn

GD&TĐ - Nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Ngô Gia Tự, Quận 10, TPHCM, cơ sở in ấn của Hội ủng hộ Vệ quốc đoàn năm 1954 là nơi in cả nghìn ấn bản phục vụ cách mạng.