Khởi động Giải thưởng Bảo Sơn năm 2019

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT phối hợp với Tập đoàn Bảo Sơn và Quỹ Giáo dục Bảo Sơn thông báo xét tặng Giải thưởng Bảo Sơn năm 2019.  

Ảnh tư liệu (dantri.com)
Ảnh tư liệu (dantri.com)

Theo đó, đối tượng tham gia Giải thưởng là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (tính tròn theo năm dương lịch, đến hết thời điểm nộp hồ sơ xét tặng Giải thưởng), có công trình đã được ứng dụng có kết quả, có đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.

Các công trình nghiên cứu khoa học đã đạt các giải thưởng trong hệ thống giải thưởng khoa học - công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và giải thưởng của các Hiệp hội Trung ương không được đăng ký tham dự Giải thưởng Bảo Sơn.

Tính đến thời điểm xét tặng Giải thưởng, tác giả, tập thể tác giả không vi phạm quy định tại Điều 8 Luật Khoa học và Công nghệ.

Giải thưởng được xét, tặng cho các công trình nghiên cứu thuộc các lĩnh vực: Cải cách GD-ĐT; Xóa đói, giảm nghèo; Phát triển kinh tế bền vững; Y - Dược học; bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng và Văn học.

Về tiêu chí công trình tham dự Giải thưởng, Ban Tổ chức cho biết: Các công trình khoa học hoặc sáng chế đã được ứng dụng trong thực tế có giá trị khoa học hoặc giá trị kinh tế cao, thể hiện rõ tính mới, tính sáng tạo hoặc các giải pháp công nghệ, tư vấn chính sách có tính sáng tạo cao; sách do một nhà xuất bản có uy tín ấn hành hoặc các chứng nhận khác có thẩm quyền...

Các công trình khoa học đã được ứng dụng, hướng tới việc giải quyết các vấn đề do thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Việt Nam đặt ra và mang lại giá trị kinh tế, văn hóa trong đời sống, xã hội.

Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị trên toàn quốc làm lợi cho người dân, cộng đồng hoặc đất nước, mang lại giá trị kinh tế cao, những sáng kiến cải tiến kỹ thuật đó đã được áp dụng có hiệu quả trong cuộc sống.

Được biết, mỗi lĩnh vực xét trao giải cho 1 công trình nghiên cứu xuất sắc nhất, với mức thưởng tương đương 50.000 USD theo tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại thời điểm trao Giải thưởng, kèm theo Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Cúp Bảo Sơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ