Khởi động Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018

GD&TĐ - Thời hạn Bộ GD&ĐT nhận hồ sơ dự thi Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 từ các trường, các sở GD&ĐT trước 17h00 ngày 10/11/2018.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 (SWIS-2018).

Theo đó, học sinh, sinh viên đang học tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông (THPT) trên toàn quốc.

Các cá nhân hoặc nhóm học sinh, sinh viên của các cơ sở đào tạo đăng ký dự thi theo đơn vị trường. Các cá nhân hoặc nhóm học sinh THPT đăng ký dự thi theo đơn vị Sở giáo dục và đào tạo cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các dự án khởi nghiệp tham dự Cuộc thi năm 2018 được chia theo các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp; giáo dục và đào tạo; y tế; dịch vụ, du lịch; khoa học, công nghệ; tài chính; kinh doanh tạo tác động xã hội và các ngành nghề khác.

Sau khi nhận được hồ sơ và bài dự thi của các trường, các sở GD&ĐT, từ 15/11/2018 đến 30/11/2018, Ban cố vấn, Ban giám khảo chấm và lựa chọn 10 ý tưởng, dự án của học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và 5 ý tưởng, dự án của học sinh THPT có tính khả thi cao nhất vào vòng thi chung kết.

Vòng thi chung kết của Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 dự kiến được diễn ra vào ngày 15-16/12/2018. Ban Giám khảo xem xét, đánh giá bài thuyết trình và khả năng trả lời câu hỏi của đại diện đội dự thi. Kết quả điểm số của đội dự thi được đánh giá theo thang điểm do Ban Giám khảo cuộc thi quy định cụ thể trên cơ sở tiêu chí chấm điểm được quy định tại mục V của văn bản này.

Cùng với kết quả điểm số của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức lấy kết quả điểm số của đại diện các doanh nghiệp được mời tham dự tại vòng chung kết đối với mỗi đội thi thông qua phiếu đánh giá.

Kết quả điểm số cuối cùng của đội dự thi là: Điểm số trung bình của các thành viên trong Ban Giám khảo và điểm số trung bình của đại diện các doanh nghiệp được mời tham dự đánh giá.

>>>>  XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.