Video: Kinh ngạc khả năng nhảy “điêu luyện” của chú vẹt mào

GD&TĐ - Những động tác nhảy “điêu luyện” của chú vẹt mào có tên Snowball đã khiến nó  trở thành một “siêu sao” trên mạng xã hội và gây không ít tò mò cho các nhà khoa học trên toàn thế giới, sau khi đoạn video từ năm 2008 được đăng tải.

Chú vẹt Snowball có thể nhảy được 14 điệu khác nhau
Chú vẹt Snowball có thể nhảy được 14 điệu khác nhau

Theo đó, Snowball đã thực hiện tới 14 điệu nhảy khác nhau trong khi các bài hát kinh điển của thập niên 80 được vang lên. Theo các nhà khoa học, Snowball được ghi nhận là con vật đầu tiên có thể sáng tạo ra các điệu nhảy theo nhạc. Chú vẹt đáng yêu này có khả năng lắc người, uốn dẻo, giật đầu… Theo các nhà khoa học, “những chuyển động tự phát đa dạng đáng kinh ngạc” của Snowball cho thấy, nhảy múa theo nhạc là một phản xạ có điều kiện.

“Điều thú vị nhất đối với chúng tôi là sự đa dạng trong phản ứng của Snowball đối với âm nhạc”, ông Aniruddh Patel, nhà tâm lý học tại Đại học Tufts và Đại học Harvard cho biết.

Các chuyên gia đặt ra câu hỏi rằng, làm thế nào Snowball có được kỹ năng nhảy như vậy? Nhiều người phỏng đoán, khả năng đặc biệt của chú vẹt mào được hình thành từ sự sáng tạo.

“Điều này cũng rất đáng ngạc nhiẻn, vì sự sáng tạo ở động vật thường được ghi nhận trong các hành vi nhằm đạt được lợi ích vật chất ngay lập tức, chẳng hạn như tiếp cận với thức ăn hoặc cơ hội giao phối.

Tuy nhiên, Snowball không nhảy để kiếm thức ăn hoặc giao phối; thay vào đó, những bước nhảy của nó dường như là một hành vi xã hội được sử dụng để tương tác với những người chăm sóc nó”, các chuyên gia nhận định.

Trong suốt 23 phút âm nhạc, Snowball đã có những điệu nhảy khác nhau đối với mỗi giai điệu. Theo kết quả phân tích, các bước nhảy của Snowball rõ ràng là có chủ ý nhưng không phải là “nhằm đạt được bất kỳ mục tiêu nào”.

Theo MSN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ