Nhiều cơ hội kết nối tại Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam- VIO 2019

GD&TĐ -Ngày 7/10, Hội Tin học TP. HCM (HCA) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện: Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 24 (Vietnam ICT Outlook - VIO 2019) với chủ đề “ Định hình tương lai Fintech Việt Nam” và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2019.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch HCA phát biểu tại hội thảo
Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch HCA phát biểu tại hội thảo

Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31/10/2019 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận TPHCM, với sự bảo trợ của Bộ TT&TT, UBND TPHCM, Sở TT&TT, Sở KH&CN TPHCM. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch HCA cho biết: “Với tinh thần luôn đổi mới, đây là lần đầu tiên HCA thay đổi cả hình thức và nội dung của VIO thông qua việc hợp tác với Fintech Academy Singapore. Là một trong những lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam, HCA mong muốn thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động liên quan đến Fintech để giúp các doanh nghiệp công nghệ có thể tiệm cận với những xu hướng, công nghệ mới nhất đang diễn ra trên thế giới”.

Chia sẻ về sự kiện này, Tiến sĩ Koh Noi Keng, Lillian, CEO, Fintech Academy, Cố vấn Phòng thương mại kỹ thuật số Singapore cho rằng: “CNTT-TT đã được ứng dụng sâu rộng vào hầu hết các hoạt động công nghiệp và là chìa khóa giúp Singapore nâng cao năng lực cạnh tranh bằng cách tăng năng suất và chuyển đổi các quy trình kinh doanh trong các ngành như tài chính, dịch vụ và sản xuất. Sự xuất hiện của Fintech giống như kẻ phá bĩnh “disruptor” trong lĩnh vực ngân hàng nhưng giờ đây đang được xem như là sự đổi mới sáng tạo và chuyển đổi tất yếu”.

Được biết, đây là năm đầu tiên VIO 2019 tổ chức có sự tham gia báo cáo của các diễn giả, chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Fintech, bảo mật, công nghệ đến từ Singapore; HongKong; China; Russia; Việt Nam… trong mỗi phiên hội thảo chuyên đề.

Vì vậy, ngoài hội thảo chính sẽ diễn ra vào sáng ngày 31/10 có chủ đề Định hình tương lai Fintech Việt Nam - Shaping the future of Vietnam Fintech, chiều cùng ngày sẽ tổ chức trao đổi 06 chuyên đề đa dạng chia sẻ về: Xu thế phát triển, vai trò và tác động của Fintech đối với nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay; FinTech và sự thay đổi của công nghệ, dịch vụ thanh toán; ML và AI trong thị trường Fintech, Chatbot, Bootrom; FinTech và vấn đề an toàn bảo mật thông tin; FinTech và Đột phá khởi nghiệp; Fintech và Nguồn nhân lực.

Đồng thời, VIO 2019 còn có các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các ngân hàng, doanh nghiệp công nghệ, quỹ đầu tư, hãng công nghệ trong và ngoài nước; Tham quan và trải nghiệm công nghệ tại khu trưng bày VIO – FinTech Conference; Cơ hội trao đổi, giao lưu các ý tưởng công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm gọi vốn và vận hành doanh nghiệp trong cộng đồng Start-up về FinTech.

Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam là một trong những sự kiện lớn về công nghệ thông tin và truyền thông được tổ chức thường niên từ năm 1995, để các công ty công nghệ, các công ty công nghệ tài chính, các ngân hàng, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành nghề và các chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ về các cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng ở Việt Nam. Dự kiến thu hút gần 3.000 lượt khách tham gia sự kiện.

Trong chuối sự kiện còn có Lễ trao giải thưởng TOP ICT. Theo đó, giải thưởng TOP ICT Việt Nam được HCA tổ chức xét chọn và trao giải có tầm vóc quốc gia, dựa trên tiêu chí doanh số đạt được của các doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ dự thi. Giải thưởng do HCA tổ chức thường niên từ năm 1998 đến nay. TOP ICT Việt Nam 2019 với 15 nhóm giải phù hợp với sự chuyển đổi không ngừng của công nghệ nhưng vẫn kế thừa và phát huy vai trò cốt lõi của giải là vinh danh, khẳng định sự nỗ lực, phát triển của các doanh nghiệp CNTT-TT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?