Nhà thông minh với công nghệ AI tinh giản

GD&TĐ - Homa Techs Inc. là một gương mặt mới với các sản phẩm nhà/tòa nhà thông minh được tích hợp công nghệ AI tinh giản. Thông qua việc ra mắt sản phẩm “IoT Hub kết nối đa giao thức” tại TPHCM, họ làm điều mà thị trường Việt Nam chưa ai làm.

Nhà thông minh với công nghệ AI tinh giản

Đỉnh cao công nghệ cho cuộc sống tiện nghi

Trong dòng sản phẩm này, nhiều công nghệ đỉnh cao được giới thiệu. Đối với phân khúc tòa nhà hoặc các dự án bất động sản cao cấp, thiết bị Helius là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, các thiết bị Netune và Intelli hướng đến phân khúc nhà riêng lẻ, căn hộ, văn phòng với mức giá phải chăng. Tất cả các thiết bị IoT Hub đa năng này đều có khả năng kết nối với nhau bằng công nghệ đường trục độc quyền của Homa Techs.

Các công nghệ này biết tự học theo thói quen của gia chủ, biến ngôi nhà thành nơi không chỉ để ở mà còn là không gian tiện nghi và thân thiện. Thông qua một cú chạm hoặc lệnh, ánh sáng ngôi nhà bạn sẽ được tùy chỉnh theo mục đích học hành, ăn tối, thư giãn, tiệc tùng… Gia chủ cũng có thể lắng nghe các giai điệu mình yêu thích ở bất cứ nơi nào trong nhà do công nghệ âm thanh đa vùng mang lại.

Bên cạnh đó, công nghệ của Homa Techs quản lý và cải thiện đáng kể môi trường sống của nhà/tòa nhà như điều hòa không khí, quản lý điện năng, tưới tiêu cho vườn, chăm sóc hồ cá, hồ bơi, thu quần áo đang phơi khi trời mưa… Ở khía cạnh an ninh, công nghệ được giới thiệu có khả năng nhận diện người, khuôn mặt người mà không cần hệ thống server mạnh. Hệ thống nhận diện tích hợp cùng hệ thống chiếu sáng và loa tự động.

Các camera sẽ theo dõi, ghi hình và cảnh báo thông qua điện thoại của gia chủ, đồng thời phát loa tín hiệu đuổi kẻ gian. Hệ thống đảm bảo an toàn còn cho phép cảm biến khói và nhiệt, ngăn ngừa nguy cơ rò rỉ khí ga và tự ngắt nguồn điện để giảm thiểu thiệt hại. Nhà thông minh Homa xóa tan nỗi lo hay quên của gia chủ khi họ quên rút dây cắm các thiết bị, đồng thời chủ động lên lịch sửa chữa chúng trước khi hư hỏng.

Những đột phá công nghệ trên được Homa Techs gọi là giải pháp One Hub - One App - One Brain. Tiện ích này khiến cuộc sống của khách hàng lành mạnh, thông minh, an toàn, hiệu quả và không bị giới hạn bởi rào cản công nghệ. Tại sự kiện ra mắt sản phẩm, Homa chính thức công bố nhà đầu tư chiến lược của họ là FPT. Với thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm và mạng lưới kinh doanh toàn cầu, FPT sẽ kết hợp cùng Homa phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường, trước mắt là khu vực Đông Nam Á.

 

Tiên phong trong lĩnh vực nhà thông minh

Khái niệm nhà thông minh có mặt tại Việt Nam khoảng hơn 10 năm trước và trở nên phổ biến trong vài năm gần đây với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Theo Statista, doanh thu từ thị trường nhà thông minh tại Việt Nam ước tính đạt 83 triệu USD năm 2019, đến năm 2023 ước tính 437 triệu USD. Tốc độ tăng trưởng dự kiến là 51,7% trong giai đoạn 2019 - 2023.

Nhà thông minh được dự đoán sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Nhiều chuyên gia nhận định, làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 cộng với sự phát triển của các sản phẩm thị trường bất động sản hiện nay sẽ khiến nhà thông minh dần được ưa chuộng hơn. Sự phổ biến của smartphone tại Việt Nam cũng giúp đơn giản hóa cách thức sử dụng nhà thông minh với người dùng. Công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo, Big Data... với ứng dụng trong Smarthome đem lại nhiều tiện nghi thú vị, thỏa mãn nhu cầu gia chủ.

CEO Nguyễn Đức Long của Homa Techs nhận định: “Nhu cầu của khách hàng rất cao nhưng chưa có công ty nào tại Việt Nam đáp ứng được cả về tài chính và công nghệ. Homa Techs sẽ đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực này”.

Hướng đến phân khúc phục vụ cao hơn

Ngoài giải pháp dành cho nhà phố, biệt thự, nhà ở riêng lẻ và căn hộ chung cư, Homa Techs còn mong muốn hướng tới phân khúc khách sạn, khu nghỉ dưỡng, văn phòng, thậm chí là đô thị thông minh. Bước tiến đầu tiên của Homa Techs là ký kết chiến lược với tỉnh Bắc Ninh trong việc cung cấp giải pháp cho khu vực đô thị. Đại diện Homa Techs lập luận rằng, với dịch vụ nghỉ dưỡng và khách sạn, việc tiêu tốn nhiều điện năng chưa chắc làm gia tăng sự hài lòng cho khách hàng. Nhưng nếu biến các thiết bị dùng trong khách sạn, resort trở nên thông minh thì ngoài tiết kiệm chi phí, còn giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm dịch vụ.

Ở các văn phòng, Homa Techs có thể nhận diện con người dù họ ngồi yên làm việc hàng giờ đồng hồ. Cường độ ánh sáng sẽ tùy chỉnh phụ thuộc vào không gian xa hay gần cửa sổ. Chất lượng không khí luôn luôn được theo dõi gắn liền với tình trạng sức khỏe của nhân viên.

Nhận định thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng có nhiều thử thách do cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ và hệ thống điện phức tạp, Homa Techs sẽ kết hợp với các đối tác để thăm dò thị trường, tạo ra các sản phẩm có độ tương thích cao, dễ sử dụng, góp phần thay đổi tích cực thói quen sống và làm việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ