iPhone XR bán chậm, Apple phải giảm giá tại Nhật

 Các nhà mạng Nhật Bản sẽ dùng khoản tiền trợ cấp của Apple để giảm giá iPhone XR, sau đợt ra mắt không mấy ấn tượng của sản phẩm này.

iPhone XR bán chậm, Apple phải giảm giá tại Nhật

Theo WSJ, chiến lược mới này được Apple đưa ra sau chưa đầy một tháng từ khi phát hành iPhone XR, nhằm thúc đẩy doanh số của sản phẩm. Việc hạ giá điện thoại cùng sự cắt giảm trong kế hoạch sản xuất là dấu hiệu cho thấy người dùng quay lưng với iPhone XR, mẫu điện thoại có giá thấp hơn XS và XS Max.

iPhone XR không đạt doanh số như Apple kỳ vọng. Ảnh: CR.
 

iPhone XR không đạt doanh số như Apple kỳ vọng. Ảnh:CR.

Kế hoạch giảm giá iPhone XR sẽ được các nhà mạng lớn ở Nhật Bản áp dụng từ tuần sau, tuy nhiên mức điều chỉnh cụ thể chưa được tiết lộ. Tại quốc gia này, điện thoại của Apple có giá khoảng 750 USD (khoảng 17,5 triệu đồng) nhưng giá có thể thấp hơn khi đi kèm hợp đồng nhà mạng.

Apple từng điều chỉnh giá iPhone để tăng doanh số bán hàng và xử lý tồn kho. Trong vòng đời của iPhone 6s, hãng công nghệ Mỹ đã giảm sản xuất một model và trợ giá cho các nhà mạng, nhà bán lẻ để giải quyết lượng máy trong kho.

Một số người dùng Nhật nói giá iPhone XR thấp hơn đáng kể so với iPhone XS nhưng lại phải đánh đổi quá nhiều cho việc giảm chất lượng hiển thị, camera đơn thay vì máy ảnh kép hay tốc độ truyền dữ liệu kém hơn. Trong khi đó iPhone 8 vẫn hút hàng tại đây nhờ giá cả phải chăng so với các sản phẩm mới.

Trước đó, nhiều báo cáo nói Apple giảm đặt hàng sản xuất iPhone do nhu cầu của người dùng không như kỳ vọng. Hãng công nghệ Mỹ cũng cho biết ngừng công bố doanh số smartphone. Giá cổ phiếu của Apple đã sụt hơn 20% từ tháng 10, khiến vốn hóa của công ty mất khoảng 265 tỷ USD.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.