Hà Nội quyết tâm giảm thiểu rác thải nhựa

GD&TĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 232/KH-UBND về “Phòng, chống rác thải nhựa và túi ni lông đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Hội nghị đã dùng bình thủy tinh đựng nước uống, thay chai nhựa (Ảnh VK)
Hội nghị đã dùng bình thủy tinh đựng nước uống, thay chai nhựa (Ảnh VK)

Với bản kế hoạch này, thành phố Hà Nội đặt ra mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa để bảo vệ môi trường. Đặc biệt, sẽ hạn chế sử dụng khoảng 80% sản phẩm nhựa khó phân hủy ngay từ tháng 11/2019 này.

Đồng thời, 100% đơn vị, cơ quan trực thuộc UBND thành phố nói không với sản phẩm nhựa như túi ni lông khó phân hủy và vật dụng nhựa dùng một lần.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2020, người dân cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh cam kết không sử dụng sản phẩm nhựa một lần và túi ni lông khó phân hủy.

Phấn đấu đến 31/12/2020, hạn chế tối đa cơ sở sản xuất bao bì tiêu dùng bằng nhựa.

Để thực hiện hiệu quả kế hoạch đã đề ra, UBND thành phố đề ra nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, đó là mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu rác thải nhựa, thay đổi thói quen để hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm nhựa và túi ni lông.

Ngoài ra, tăng cường thu gom, phân loại, tái chế rác thải nhựa, để nhựa không thành rác, từ đó, giảm rác thải nhựa trên địa bàn thành phố.

Hưởng ứng phong trào toàn dân nói không với rác thải nhựa, hiện nhiều siêu thị, điểm kinh doanh của Hà Nội đã hạn chế sử dụng túi ni lông đựng sản phẩm. Thay thế túi ni lông bằng gói là hoặc vật dụng dễ phân hủy. Tại các Hội nghị hội thảo đã không sử dụng nước đóng trong chai nhựa mà dung bình thủy tinh.

 Theo số liệu thống kê, hiện mỗi ngày thành phố Hà Nội thải ra môi trường khoảng 600 tấn rác, trong đó rác thải nhựa chiếm khoảng 10%. Điều đó có nghĩa mỗi ngày Hà Nội có 60 tấn rác thải nhựa.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.