Food Loop - Ứng dụng điện thoại tránh lãng phí thực phẩm

Với ứng dụng mang tên Food Loop do một công dân Đức sáng chế, người tiêu dùng có thể kiểm tra những thực phẩm đã đến gần ngày hết hạn và mua chúng với giá rẻ.

Food Loop - Ứng dụng điện thoại tránh lãng phí thực phẩm

Food Loop là ứng dụng trên điện thoại di động mới được ra mắt tại Đức, nơi các siêu thị đăng ký đưa các sản phẩm gần hết hạn sử dụng. Khi quét mã vạch, trên ứng dụng sẽ hiển thị các nguyên liệu và giá của sản phẩm với mức giảm giá 25%.

Một số sản phẩm từ sữa còn được trợ giá đặc biệt. Các sản phẩm gần hết hạn sử dụng sẽ được dán nhãn vào mỗi sáng.

Anh Christoph Mueller - Dechent, người sáng lập Food Loop, đã có ý tưởng về ứng dụng này trong quá trình học tập tại Mỹ. Ở châu Âu, thực phẩm gần đến ngày hết hạn thường bị vứt bỏ.

Mỗi năm, có khoảng 90 triệu tấn lương thực bị vứt bỏ do hết hạn sử dụng. Với Food Loop, cả người bán và người mua hàng đều được hưởng lợi; bên cạnh đó, thực phẩm sẽ không bị bỏ lãng phí khi chúng vẫn còn sử dụng được.

Hiện, ứng dụng Food Loop mới chỉ được dùng thử nghiệm tại Đức. Người tiêu dùng Đức hy vọng, trong thời gian tới, các siêu thị trên khắp cả nước sẽ đăng ký ứng dụng này. Qua đó, người dân có thể mua thực phẩm với giá rẻ; thức ăn sẽ không bị vứt bỏ đi một cách lãng phí.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ