Điểm khác biệt bất ngờ giữa não của kẻ giết người và người bình thường

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng cấu trúc phần não của những kẻ giết người có điểm khác biệt so với não bộ của người bình thường.

Điểm khác biệt bất ngờ giữa não của kẻ giết người và người bình thường

Để rút ra kết luận này, nhà khoa học thần kinh Kent Kiehl ở ĐH New Mexico và các cộng sự của mình phân tích bộ não của 808 tù nhân bị kết án vì hành vi bạo lực với mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Các tội phạm tham gia nghiên cứu được chia làm 3 nhóm: kẻ giết người, tội phạm có hành vi bạo lực nhưng không giết người và những người bị kết án phạm tội với việc sử dụng bạo lực ở mức tối thiểu (tàng trữ ma túy, mại dâm...)

Diem khac biet bat ngo giua nao cua ke giet nguoi va nguoi binh thuong hinh anh 1

(Ảnh minh họa: Sputnik).

Sau khi phân tích hoạt động bộ não của từng tù nhân, các nhà khoa học so sánh các số liệu này với bộ não của người thường.

Kết quả, những kẻ giết người có chất xám ít hơn đáng kể ở thùy trán và thùy thái dương phía trước so với các đối tượng khác. Những người tham gia thí nghiệm thuộc nhóm thứ hai và thứ ba không cho thấy có sự khác biệt trong não.

Tuy nhiên, ông Kiehl nói rằng, nghiên cứu của ông và các cộng sự chỉ mang tính tham khảo và không nên nhầm lẫn khi sử dụng đơn lẻ kết quả này để xác định tội phạm giết người.

"Nghiên cứu này không nên được hiểu là để dự đoán hành vi giết người trong tương lai", ông nói.

Theo VTC News

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ