Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Nhà máy điện Mặt trời đầu tiên tại Chernobyl

Ukraine vừa khai trương nhà máy điện Mặt trời đầu tiên tại Chernobyl - nơi xảy ra thảm họa hạt nhân lớn nhất trong lịch sử vào năm 1986. Nhà máy điện Mặt trời tại Chernobyl là kết quả hợp tác của Công ty Rodina (Ukraine) với Tập đoàn Enerparc AG (Đức). Hệ thống 3.800 tấm panel pin mặt trời có khả năng cung cấp đủ điện năng cho 2.000 hộ gia đình.

Ô tô bay thắp sáng đuốc Thế vận hội

Cách đây chưa lâu, chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ biến Thế vận hội Mùa hè 2020 thành sự kiện thể thao đáng nhớ nhất trong những thập kỷ qua. Ngoài việc truyền hình trực tiếp với chất lượng 8K, người Nhật còn dự định chế tạo ô tô bay để thắp sáng ngọn đuốc Thế vận hội. Hiện tại, các kỹ sư thuộc Công ty khởi nghiệp Cartivator đang phát triển đề án ô tô bay cho nhiệm vụ nói trên. Chiếc ô tô bay của họ có thể khởi hành và hạ cánh theo chiều thẳng đứng, có thể di chuyển trong không khí cũng như trên đường nhựa. Ô tô dài 2,9 m, rộng 1,3 m; có thể bay trên độ cao 150 m so với mặt đất với vận tốc 100 km/h.

Công ty Virgin Galactic đưa người lên vũ trụ vào tháng 11/2018?

 

Trong năm nay, Công ty Virgin Galactic (Mỹ) đã thực hiện thành công một vài thử nghiệm đối với tàu vũ trụ VSS Unity của họ. Mới đây, Giám đốc công ty là nhà tỷ phú Richard Branson tuyên bố sẽ đưa các phi hành gia bay thử nghiệm vào vũ trụ “sau vài ba tuần nữa”. Như vậy có nhiều khả năng là trong tháng 11 tới các phi hành gia sẽ tham gia chuyến du lịch đầu tiên lên khu vực quá độ khí quyển Trái đất - khoảng không vũ trụ. Vé cho những chuyến bay đầu tiên trên tàu vũ trụ VSS Unity đã được bán hết từ lâu. Hiện giờ, những người muốn tham gia du lịch vũ trụ phải chờ đợi ít nhất là đến năm 2022.

Theo Onet, Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ