Cách đồng bộ tin nhắn giữa iPhone, iPad và macOS bằng iCloud

GD&TĐ - Mới đây, Apple đã ra mắt tính năng cho phép người dùng đồng bộ tin nhắn giữa các thiết bị của hãng. Tuy nhiên, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định để có thể sử dụng nó.

Cách đồng bộ tin nhắn giữa iPhone, iPad và macOS bằng iCloud

Một trong những ưu điểm của quá trình sao lưu (backup), và khôi phục (restore) từ bản sao lưu iPhone là lịch sử nhắn tin của bạn hoàn toàn được giữ nguyên. Bạn không mất bất kỳ tin nhắn nào trong suốt quá trình này miễn là bản sao lưu của bạn là mới nhất.

Cuối cùng, Apple cũng cho phép người dùng đồng bộ tin nhắn với iCloud để tin nhắn của bạn xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các thiết bị. Bạn không cần cài đặt thêm ứng dụng bên thứ ba để đồng bộ chúng. Đây là chức năng tùy chọn và chỉ tương thích với các phiên bản OS nhất định.

Yêu cầu:

- Bạn phải đăng nhập tài khoản iCloud trên iMac hoặc MacBook, và các thiết bị iOS.

- Bạn phải bật tính năng xác thực hai yếu tố (two-factor authentication) cho tài khoản Apple (Apple ID).

- Bạn phải cập nhật OS của thiết bị lên phiên bản mới nhất là iOS 11.4 và macOS 10.13.5.

Trên iOS

Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) và bấm lên tên của bạn ở trên cùng. Chọn iCloud, sau đó từ màn hình iCloud, bạn cuộn xuống đến phần Messages (Tin nhắn). Bật tùy chọn Messages (Tin nhắn) và bạn đã hoàn tất.

Nếu bạn muốn đồng bộ tin nhắn giữa iPhone và iPad, bạn cần thực hiện thao tác này trên từng thiết bị.

Trên macOS

Đầu tiên, bạn cần cập nhật lên macOS 10.13.5 nhưng cũng nên lưu ý là tính năng này vẫn chưa được triển khai cho toàn bộ người dùng trên toàn thế giới. Do vậy, bạn hãy kiểm tra cập nhật thường xuyên nếu bạn thích tính năng mới này.

Sau khi MacBook hoặc iMac đã cập nhật lên phiên bản mới nhất, bạn mở ứng dụng Messages trên máy Mac. Từ thanh trình đơn, bạn vào Messages > Preferences.

Chuyển qua thẻ Account và chọn tùy chọn Enable Messages in iCloud.

iCloud sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để đồng bộ tin nhắn cũ giữa các thiết bị nhưng tin nhắn mới sẽ được đồng bộ ngay lập tức.

Tính năng này sẽ chỉ đồng bộ tin nhắn giữa các thiết bị. Bạn không thể xem, gửi, và nhận tin nhắn, iMessages hoặc ngược lại, từ giao diện web của iCloud.

Apple bổ sung chức năng này nhằm mục đích làm cho việc tạm dừng một cuộc hội thoại trên thiết bị này, và sau đó tiếp tục nhắn tin trên thiết bị khác trở nên dễ dàng hơn.

iCloud sẽ đồng bộ tin nhắn, hình ảnh, liên kết, tin nhắn âm thanh, và video.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.