Khám phá văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

GD&TĐ - Một cơ hội khám phá văn hóa Hàn Quốc được mở ra khi người dân nơi đây đến tham dự “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại  Đà Lạt năm 2019” được diễn ra cả ngày 26/10, tại Quảng trường thành phố Đà Lạt.

Nhóm biểu diễn nhạc cụ bộ gõ Hàn Quốc Ryung Ryu - In sẽ tham gia "Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2019". Ảnh: BTC
Nhóm biểu diễn nhạc cụ bộ gõ Hàn Quốc Ryung Ryu - In sẽ tham gia "Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2019". Ảnh: BTC

Đây là sự kiện do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội, Văn phòng Đại diện aT tại thành phố Hà Nội cùng sự hỗ trợ của UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND thành phố Đà Lạt tổ chức. 

Theo ban tổ chức, chương trình có hàng loạt hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như nếm đồ ăn Hàn Quốc miễn phí, làm đồ thủ công Hàn Quốc với giấy hanji, tìm hiểu du lịch và ẩm thực Hàn Quốc nhận quà may mắn…

Đặc biệt, dịp này nhóm biểu diễn nhạc cụ bộ gõ Hàn Quốc Ryung Ryu - In, nhóm biểu diễn nghệ thuật taekwondo của Trường Đại học DongA Hàn Quốc, nhóm “20th Century B-boys” sẽ trình diễn trong đêm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc lúc 19h.

Đoàn biểu diễn B - boy 20th Century. Ảnh: BTC
Đoàn biểu diễn B - boy 20th Century. Ảnh: BTC 

Được thành lập vào đầu năm 2000, và được ghi vào sách kỷ lục Guiness DF Dancer – Model “Taste of Black”, nhóm biểu diễn B-boy 20th Century đã từng chiến thắng trong các cuộc thi trong nước và quốc tế.

Nhóm cũng đã nhiều lần đảm nhiệm vai trò Ban Giám khảo tại các Cuộc thi B-boy lớn như tại Đài Loan năm 2015.

Nhóm biểu diễn nhạc cụ bộ gõ Hàn Quốc Pyung Ryu – In gồm các sinh viên tốt nghiệp khoa Biểu diễn bộ môn nhạc cụ gõ Trường Đại học Trung ương Hàn Quốc.

Trong 10 năm hoạt động, với tinh thần vừa kế thừa những nét tinh hoa và bản sắc tinh thần của nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc vừa sáng tạo những nội dung mới trên cơ sở những giá trị truyền thống kết hợp với hiện đại, nhóm đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc giới thiệu và hướng đến việc đại chúng hóa âm nhạc truyền thống Hàn Quốc thông qua các hoạt động đào tạo đa dạng.

Đoàn biểu diễn Taekwodo - Đại học Donga Hàn Quốc. Ảnh: BTC.
Đoàn biểu diễn  Taekwodo - Đại học Donga Hàn Quốc. Ảnh: BTC.

Nhóm biểu diễn Taekwondo – Đại học Donga Hàn Quốc đã hoạt động 11 năm qua và thường xuyên tham gia biểu diễn các cuộc thi Taekwondo trên toàn Hàn Quốc và có thành tích xuất sắc.

Hàng năm, nhóm có các thành viên tham gia Đoàn Taekwondo quốc gia cũng như các cuộc thi, chương trình biểu diễn đa dạng trong và ngoài nước tại Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản….

“Thông qua chương trình này, tôi hy vọng người dân Đà Lạt sẽ có một ngày trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc từ truyền thống đến hiện đại thật ấn tượng và thú vị.

Tôi cũng mong muốn trong thời gian sắp tới, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới người dân ở nhiều tỉnh, thành trên đất nước Việt Nam hơn nữa.” - Bà Park hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...