Theo ông Trường, đây là dự án trọng điểm quốc gia nên Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước sẽ nghiệm thu công trình, về trang thiết bị và đào tạo nhân lực. Tuyến đường sắt đô thị này chỉ hoạt động khi đủ 2 điều kiện là có chứng chỉ an toàn hệ thống và được Hội đồng cấp Nhà nước nghiệm thu.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,1 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa.
Tại các nhà ga có bố trí các thiết bị như thang máy (phục vụ người khuyết tật), thang cuốn, thang bộ. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Thời gian mở tuyến từ 5 giờ đến 23 giờ trong ngày. Tần suất khai thác 5 - 6 phút/chuyến. Vận tốc khai thác bình quân là 35km/h. Thời gian chuyến đi bình quân 23 phút.
Giá vé mở cửa là 7.000 đồng + 600 đồng x khoảng cách đi lại (km); Vé tháng có 2 loại: Loại bình thường: 200.000 đồng, loại ưu tiên là 100.000 đồng; Vé ngày 30.000 đồng/ngày và không hạn chế số lượt đi, được tính từ thời điểm mua vé đến thời điểm đóng tuyến. Mức giá trên đã được trợ giá và chỉ áp dụng trong thời gian thí điểm kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại. Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, liên ngành sẽ trình thành phố xem xét ban hành giá vé chính thức.