Khai mạc “Trường hè Toán học” năm 2019 tại Quảng Bình.

GD&TĐ - Ngày 15/7, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức lễ khai mạc “Trường hè Toán học” lần thứ 6 năm 2019 với chủ đề được chọn là Số học và Giải tích tại trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Đồng Hới – Quảng Bình). Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ gặp gỡ, giao lưu và giảng bài tại Trường hè Toán học được tổ chức tại Quảng Bình năm nay.

Ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng hoa cho GS Ngô Bảo Châu tại lễ khai mạc "Trường hè Toán học" lần thứ 6 năm 2019 tại Quảng Bình
Ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng hoa cho GS Ngô Bảo Châu tại lễ khai mạc "Trường hè Toán học" lần thứ 6 năm 2019 tại Quảng Bình

Trường hè Toán học được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán triển khai thực hiện ở cả 3 khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, Trường hè thu hút sự tham gia đông đảo của các trường THPT chuyên, giáo viên, học sinh và sinh viên trong khu vực.

Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020 được phê duyệt với mục tiêu phát triển nền Toán học Việt Nam đa dạng, bền vững và mạnh mẽ về mọi mặt.

Một trong những mục tiêu cụ thể đó là: Nâng cao chất lượng và quy mô đào tạo học sinh giỏi Toán ở các trường phổ thông, đặc biệt là ở các trường THPT chuyên. Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán là đơn vị thường trực điều phối Chương trình.

Hằng năm, Viện thường xuyên tổ chức Trường hè Toán học để đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, học sinh THPT chuyên Toán và sinh viên đại học các ngành Toán, Sư phạm Toán trên cả nước. 

Về các nội dung chuyên môn, năm 2019, Trường hè Toán học dành cho giáo viên và học sinh THPT chuyên ngoài tập trung bồi dưỡng kiến thức phục vụ bồi dưỡng học sinh giỏi Toán các cấp, chương trình cung cấp cho giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức và hiểu biết về Toán học.

Năm 2019, một chuyên đề mới được tổ chức giảng dạy cho giáo viên THPT chuyên Toán đồng thời có mở rộng cho các giáo viên toán cốt cán của các trường THPT tại địa phương nơi tổ chức Trường hè là “Thống kê và Xác suất trong chương trình giáo dục phổ thông mới”.

Khóa tập huấn giáo viên THPT chuyên năm nay còn tập trung trao đổi, thảo luận về các phương pháp ra đề thi học sinh giỏi của các nước trong những năm gần đây. Ban Tổ chức cũng khuyến khích các giáo viên đến từ các trường THPT chuyên tham gia đăng ký báo cáo tại khóa tập huấn.

Các giảng viên giảng dạy tại Trường hè giáo viên và học sinh cũng là những thầy có uy tín, trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy học sinh giỏi Toán THPT.

Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán mong muốn giữ vững và nâng cao chất lượng Trường hè để đạt được hiệu quả cao nhất, tạo môi trường và động lực cho học sinh, sinh viên tiếp tục theo đuổi và nghiên cứu toán học.

Với giáo viên, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán sẽ kết nối và xây dựng mạng lưới các giáo viên THPT chuyên Toán trên toàn quốc để chia sẻ thông tin, hỗ trợ về chuyên môn thường xuyên ngoài thời gian tổ chức Trường hè Toán học hàng năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ