Khách du lịch đến TPHCM giảm khoảng 12% do dịch virus corona

Khách du lịch đến TPHCM giảm khoảng 12% do dịch virus corona

Chiều 4/2 tại TPHCM, Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị quán triệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona (nCoV) trong lĩnh vực du lịch.

Sở Du lịch đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp khi huỷ tour liên quan đến khách Trung Quốc thì bồi thường từ 80% - 100% cho du khách tuỳ từng trường hợp. Hiện một số doanh nghiệp cũng như điểm đến tham quan bị giảm lượng khách từ 30% - 50%.

Bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết lượng khách du lịch đến TPHCM trong 9 ngày Tết giảm 12%. Thị trường khách du lịch của TPHCM từ trước tới nay không quá phụ thuộc vào Trung Quốc, tuy nhiên với các doanh nghiệp lữ hành, du lịch chuyên khai thác thị trường này hiện nay hầu hết đều phải huỷ tour.

Theo bà Thuý, hiện nay toàn ngành du lịch của TP đều triển khai đồng bộ các giải pháp theo chuẩn của ngành y tế. Ngoài ra, sở cũng tổ chức thông tin, hướng dẫn trực tiếp để có biện pháp chống dịch tốt nhất, tránh gây hoang mang cho các du khách hiện còn lưu lại TPHCM.

Thời điểm này, công tác xúc tiến, quảng bá, truyền thông được thực hiện trực tuyến, đặc biệt những thông tin tích cực về kết quả chống dịch của ngành y tế TP được lưu ý để tuyên truyền cho các du khách quốc tế.

Đối với doanh nghiệp, bà Nguyễn Phương Anh, đại diện khách sạn Park Hyatt cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh, khách đặt phòng lưu trú đã huỷ hoặc dời ngày tổ chức sự kiện. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị này đã theo sát những thông tin chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

“Một số hành động có thể kể đến là khách sạn yêu cầu tất cả các nhân viên, đặc biệt khu vực công cộng khi tiếp xúc với khách đều phải đeo khẩu trang. Tất cả nhân viên trước ca làm đều phải kiểm tra nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn. Khu vực công cộng thì khách sạn cũng tăng cường lau chùi, dọn dẹp”, bà Nguyễn Phương Anh nói.

Dự kiến từ nay đến ngày 10/2, Sở Du lịch cùng các doanh nghiệp và tình nguyện viên sẽ phát miễn phí cho du khách khoảng 200.000 chiếc khẩu trang.

Theo VOV-TPHCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...