Khách du lịch đến Quảng Bình tăng hơn 73% trong dịp lễ

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Dịp nghỉ lễ năm nay, lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng hơn 73% so với năm trước, ước đạt 250.000 lượt khách.

Khách du lịch tham quan và tận hưởng dịch vụ ở Quảng Bình dịp nghỉ lễ tăng cao.
Khách du lịch tham quan và tận hưởng dịch vụ ở Quảng Bình dịp nghỉ lễ tăng cao.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 -1/5 năm nay, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch tại địa phương tăng cao.

Trong đó, khách quốc tế khoảng 7.500 lượt khách, gấp 15 lần so với dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm 2022. Khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau và chiếm phần lớn là khách từ thị trường Anh, Úc, Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc... Ngoài khách nội tỉnh, lượng khách đến từ TP. Hà Nội, tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác cũng chiếm lượng lớn.

Tổng thu từ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ ước đạt khoảng 282 tỷ đồng, tăng 78,6% so với dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm 2022.

Các điểm tham quan du lịch được du khách lựa chọn chủ yếu: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Suối Nước Moọc, Zipline sông Chày - hang Tối, Công viên Ozo, thung lũng Hava, bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú và các địa điểm check in khác trên địa bàn toàn tỉnh như Suối đá, Chà Rào - Chà Cùng, Lèn Chùa, đồi cát Quang phú, làng chài Nhân Trạch, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, Quảng trường Hồ Chí Minh, phố đi bộ Đồng Hới...

Khách du lịch tận hưởng sự mát mẻ, lý thú ở các điểm du lịch gần gũi thiên nhiên.

Khách du lịch tận hưởng sự mát mẻ, lý thú ở các điểm du lịch gần gũi thiên nhiên.

Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy cũng thu hút số lượng lớn khách du lịch.

Các cơ sở lưu trú từ 3 sao và tương đương trở lên, các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có không gian rộng rãi, thoáng mát, cảnh quan đẹp tại Phong Nha - Kẻ Bàng, TP. Đồng Hới đạt công suất phòng khoảng 95% trở lên. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 85%, gấp 1,7 lần so với dịp nghỉ lễ năm trước.

Đặc biệt, trước dịp lễ, các hãng hàng không đã tăng thêm 1 - 2 chuyến mỗi ngày các chặng Đồng Hới - Hà Nội, Đồng Hới - TP. Hồ Chí Minh. Thậm chí, những ngày cao điểm tăng lên 6-7 chuyến khứ hồi các chặng Hà Nội - Đồng Hới, TP. Hồ Chí Minh - Đồng Hới... để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Trong tổng số các chuyến bay tăng cường so với ngày thường, số chuyến chặng Hà Nội - Đồng Hới nhiều hơn so với chặng TP. Hồ Chí Minh - Đồng Hới. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng cao của thị trường khách du lịch phía Bắc đối với du lịch Quảng Bình trong năm 2023.

Các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh được tổ chức cơ bản đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch Covid-19. Công tác đón và phục vụ khách được thực hiện cơ bản đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của khách du lịch.

Nhiều sự kiện, lễ hội nổi bật chào mừng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 như Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới, Lễ hội Đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần thứ VI và Hội thi cá trắm Sông Son năm 2023, đồng diễn Dân vũ tại sân vận động thị trấn Phong Nha, Giải Đua thuyền truyền thống huyện Tuyên Hóa, Lễ Hội Rằm Tháng Ba Minh Hóa... được tổ chức hấp dẫn, hiệu quả, thu hút sự quan tâm theo dõi và tham gia của đông đảo nhân dân và khách du lịch.

Thời tiết tại Quảng Bình trong dịp này mát mẻ, dễ chịu, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến, trải nghiệm, khám phá du lịch Quảng Bình.

Trước dịp nghỉ lễ, Sở Du lịch đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách du lịch tại một số khu, điểm tham quan du lịch tại TP. Đồng Hới, khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng và chỉ đạo các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động du lịch trong dịp Lễ.

Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số với nội dung phong phú, chuyên biệt cho từng thị trường trọng điểm, thực hiện xuyên suốt từ trước và trong dịp nghỉ lễ.

Các nội dung truyền thông tập trung vào quảng bá các điểm đến du lịch trong tỉnh, các hoạt động văn hóa, lễ hội của các địa phương, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân Quảng Bình hưởng ứng phong trào “ Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, thông điệp về ứng xử văn minh trong hoạt động, kinh doanh du lịch; tăng cường kết nối, hợp tác với các tỉnh, thành phố để xây dựng thị trường khách; phối hợp với UBND huyện, thị xã và thành phố tuyên truyền, quảng bá về các sự kiện lễ hội nổi bật tổ chức trên địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trích đoạn kinh điển 'Lý trưởng - mẹ Đốp' trong vở chèo cổ 'Quan Âm Thị Kính' biểu diễn tại sự kiện 'Phi hề bất thành chèo'. Ảnh: BTC.

'Phi hề bất thành chèo'

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Mercury (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức talkshow và biểu diễn nghệ thuật 'Phi hề bất thành chèo' tại Nhà hát Chèo Việt Nam.