Kết thúc quý 3, doanh thu Vinamilk đạt hơn 45 nghìn tỉ, lãi gần 9 nghìn tỉ đồng

Kết thúc 9 tháng đầu năm, ""ông trùm"" ngành sữa Việt Nam Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu 45.277 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế 8.967 tỷ đồng, tăng 7,0%.

Vinamilk vừa cho ra mắt sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến.
Vinamilk vừa cho ra mắt sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK:VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ hợp nhất quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2020 với những con số tài chính hết sức tích cực trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp.

Theo đó, trong quý 3/2020, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu 15.561 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế ước đạt 3.773 tỷ đồng và 3.106 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính chung 9 tháng năm nay, ""ông trùm"" ngành sữa Việt Nam ghi nhận tổng doanh thu 45.277 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 10.843 tỷ đồng, tăng 6,9% và lãi ròng đạt 8.967 tỷ đồng, tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm nay, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 1% so với kết quả đạt được ở năm 2019. Như vậy, Vinamilk đã thực hiện được 76% kế hoạch doanh thu và 84% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trước đó, năm 2019, Vinamilk công bố mức lợi nhuận sau thuế kỷ lục hơn 10.550 tỷ đồng, cao nhất từ khi thành lập.

Trong 9 tháng năm 2020, dù nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề từ dịch Covid-19, song kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn tiếp tục tăng trưởng cho thấy sự hoạt động ổn định và phương án quản trị khá linh hoạt của công ty.

Năm nay, Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông; hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc; xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD...

Hiện Vinamilk chiếm khoảng 60% thị phần các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa với hệ thống phân phối 251.000 điểm bán.

Trước đó, giữa năm 2020, Vinamilk gây chú ý khi công bố kế hoạch mở rộng sang những ngành hàng mới. Theo đó, công ty hợp tác với Tập đoàn Kido sản xuất nước trái cây, kem và thực phẩm đông lạnh, trong đó Vinamilk nắm 51% cổ phần tại liên doanh này.

Đồng thời, Vinamilk cũng công bố quay trở lại kinh doanh ngành hàng cà phê với thương hiệu Hi-Café, chuỗi cà phê dự kiến phát triển theo 430 điểm phân phối “Giấc mơ sữa Việt” mà Vinamilk đang trực tiếp quản lý và phát triển.

Mới đây, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ