Trường Đại học Thủy lợi có xưởng thực hành đào tạo kỹ thuật ô tô hiện đại

GD&TĐ - Ngày 14/9/2019, Trường Đại học Thủy lợi đã làm lễ khai trương Xưởng Thực hành Đào tạo Kỹ thuật Ô tô tại Cơ sở Hà Nội. Đây là một dấu mốc mới của trường và Khoa Cơ khí trong việc thực hiện mô hình đào tạo kết nối giữa trường Đại học - Doanh nghiệp theo hướng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp.

Xưởng thực hành.
Xưởng thực hành.

Mô hình đào tạo này là tiền đề quan trọng thúc đẩy sự hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, tăng cường trải nghiệm và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên. Điều này đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Thủy lợi.

Hiện nay, so với các nước trong khu vực, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển muộn hơn khoảng 30 năm, tạo ra áp lực cạnh tranh lớn với nền sản xuất trong nước. Vì vậy, đào tạo nguồn nhân lực là một trong những giải pháp chiến lược dài hạn cho ngành công nghiệp ô tô để có thể phát triển trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, trong những năm gần đây, Nhà trường đã quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cho khoa Cơ khí để đáp ứng theo mô hình đào tạo lý thuyết gắn liền với thực hành, thực tập, đổi mới chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận CDIO từ Hình thành ý tưởng - Thiết kế - Triển khai - Vận hành.

Các mục tiêu chính của CDIO là giúp cho sinh viên có năng lực chuyên môn thông qua việc tiếp thu khối kiến thức cơ bản về ngành nghề, có kỹ năng và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có kỹ năng thực hành và có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và có khả năng áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

Theo TS. Đoàn Yên Thế - Chủ nhiệm Khoa Cơ khí: Xưởng thực hành Kỹ thuật ô tô khang trang, hiện đại, chuyên nghiệp và có đủ các chức năng đào tạo và các chức năng dịch vụ phục vụ cộng đồng, là môi trường đào tạo hiệu quả, để đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật ô tô chất lượng cao đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp.

Xưởng Thực hành Đào tạo Kỹ thuật Ô tô sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đào tạo, cũng là nơi để triển khai xây dựng các hợp tác ngày càng chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả hơn đối với các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước.

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ trong ngành ô tô và các ngành phụ trợ cho ngành ô tô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.